LASTEST NEWS

28 เม.ย. 2567กรมสุขภาพจิต เปิดสอบบรรจุรับราชการ 86 อัตรา เงินเดือน 15,000-16,500 บาท 28 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 28 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567สพป.ชุมพร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชุมพร เขต 2 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567สพม.จันทบุรี ตราด ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.จันทบุรี ตราด 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ 

รายงานผลการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง อัลกอริทึม

usericon

ชื่อวิจัย : รายงานผลการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง อัลกอริทึม (การแก้ไข
    ปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ) สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
    โรงเรียนเทศบาล ๑ (สังขวิทย์)
ชื่อผู้วิจัย : อรอุมา เปาลิวัฒน์ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ
โรงเรียนเทศบาล ๑ (สังขวิทย์) เทศบาลนครตรัง จังหวัดตรัง
ปีการศึกษา : 2563    
    การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง เรื่อง อัลกอริทึม(การแก้ไขปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ) สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล ๑ (สังขวิทย์) 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน วิทยาการคำนวณ เรื่อง อัลกอริทึม (การแก้ไขปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ) 3) เพื่อศึกษาความคงทนในการจําของนักเรียน จากเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง อัลกอริทึม (การแก้ไขปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง อัลกอริทึม (การแก้ไขปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนเทศบาล ๑ (สังขวิทย์) เทศบาลนครตรัง จังหวัดตรัง จํานวน 32 คน
    เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ 1) แบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้างเพื่อใช้สอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหา และค้านการออกแบบบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน 2) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง เรื่อง อัลกอริทึม(การแก้ไขปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ) สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เรื่อง อัลกอริทึม(การแก้ไขปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ) สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 (4) แบบประเมินคุณภาพสื่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง เรื่อง อัลกอริทึม(การแก้ไขปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ) สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 5) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง เรื่อง อัลกอริทึม(การแก้ไขปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ) สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
    การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า T-Testแบบ Dependent Samples ผลการวิจัยพบว่า
    1. บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง เรื่อง อัลกอริทึม(การแก้ไขปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ) สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มี ประสิทธิภาพเท่ากับ 76.44/77.00
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง เรื่อง อัลกอริทึม(การแก้ไข    ปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ) สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง เรื่อง อัลกอริทึม(การแก้ไข
    ปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ) มีความคงทนในการจํา หลังเรียนผ่านไป 2 สัปดาห์ อย่างไม่มีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง เรื่อง อัลกอริทึม(การแก้ไขปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ) สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับมาก
คำสำคัญ : บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน/อัลกอริทัม (การแก้ไขปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ)
อรอุมา เปาลิวัฒน์ : การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง อัลกอริทึม(การแก้ไขปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ) สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
t_school5 04 ม.ค. 2564 เวลา 10:02 น. 0 347
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^