LASTEST NEWS

05 พ.ย. 2567พฤษภาคม นี้ “รอผลศึกษา”ตั้ง-ไม่ตั้ง ศึกษาธิการภาค 05 พ.ย. 2567สพม.อุดรรานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย (บัญชี ปี 2566, 2567) จำนวน 33 อัตรา - รายงานตัว 12 พ.ย.2567 05 พ.ย. 2567วิทยาลัยการอาชีพโนนดินแดง เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 18,000.- บาท รับสมัคร 11-15 พ.ย.2567 05 พ.ย. 2567วิทยาลัยการอาชีพกาญจนบุรี เปิดสอบพนักงานราชการครู เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครตั้งแต่ 13-19 พ.ย.2567 05 พ.ย. 2567สพม.อุบลราชธานี อำนาจเจริญ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 18 อัตรา รายงานตัว 13 พ.ย.2567 05 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6873 การคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งศึกษานิเทศก์ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ครั้งที่ 2 ปี พ.ศ.2567 04 พ.ย. 2567วิกฤตครูไทย! ครูรุ่นใหม่ลาออกเพียบ เหตุงานเอกสารท่วมท้น ไร้เวลาสอน เด็กไทยเสียโอกาส เรียกร้องปฏิรูประบบดิจิทัล ลดภาระครู เพิ่มคุณภาพการศึกษาไทย 04 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! เกียรติบัตรรับรองผลการแข่งขันศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 ปีการศึกษา 2567 ให้ถือเป็นผลการแข่งขันระดับเขตพื้นที่ 04 พ.ย. 2567กรมการศาสนา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 10 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 25 พ.ย.2567 04 พ.ย. 2567กรมที่ดิน เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 80 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 8 พ.ย.2567

การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาของนักเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง     การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาของนักเรียน
โรงเรียนบ้านสองแคว
ผู้ประเมิน        ว่าที่ร.ต.วีระ มีเล้
สถานศึกษา        โรงเรียนบ้านสองแคว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1
ปีที่ประเมิน    2555
_________________________________________________________________________
บทคัดย่อ
    การประเมินโครงการโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาของนักเรียนโรงเรียนบ้านสองแควสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้(1) เพื่อประเมินความเหมาะสมด้านสภาวะแวดล้อม ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิตของโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาของนักเรียนโรงเรียนบ้านสองแคว (2)เพื่อประเมินพฤติกรรมด้านคุณธรรมของนักเรียนที่เกิดจากโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาของนักเรียนโรงเรียนบ้านสองแควและ(3)เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจของครูและผู้ปกครองต่อโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาของนักเรียนโรงเรียนบ้านสองแควโดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model)
กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครู นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 213 คนเครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามแบบเลือกตอบ (Rating Scale)จำนวน6 ฉบับ การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย (x ̅) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการเปรียบเทียบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยด้วยสถิติค่าที (t-test)
การประเมินพบว่า1)ผลการประเมินความเหมาะสมของสภาวะแวดล้อม พบว่าโดยรวมมีความเหมาะสมในระดับมาก 2) ผลการประเมินความเหมาะสมของปัจจัยเบื้องต้นของการดำเนินโครงการพบว่าโดยรวมมีความเหมาะสมในระดับมาก 3)ผลการประเมินความเหมาะสมของกระบวนการดำเนินโครงการ โดยรวมมีความเหมาะสมในระดับมาก4) ผลการประเมินด้านผลผลิตโครงการ สรุปได้ดังนี้(4.1)ผลการประเมินกิจกรรมโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาของนักเรียนโรงเรียนบ้านสองแควโดยรวมอยู่ในระดับมาก (4.2)ผลการประเมินพฤติกรรมด้านคุณธรรมของนักเรียนที่เกิดจากโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาของนักเรียนโรงเรียนบ้านสองแคว โดยรวมมีความเหมาะสมในระดับมาก (4.3)ความพึงพอใจของครูและผู้ปกครองนักเรียนต่อโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาของนักเรียนโรงเรียนบ้านสองแคว โดยรวมมีความพึงพอใจในระดับมากและ 5)ผลการเปรียบเทียบความพึงพอใจของครูและผู้ปกครองนักเรียนต่อโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาของนักเรียนโรงเรียนบ้านสองแคว โดยรวมไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
12 พ.ย. 2556 เวลา 19:05 น. 0 1,305
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^