LASTEST NEWS

08 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 08 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 07 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 07 พ.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) รับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ตั้งแต่วันที่ 8-14 พ.ค.2567 07 พ.ค. 2567สอบครูผู้ช่วยปี67รอบทั่วไป เลือกสมัครได้เขตเดียว เข้มสกัดทุจริต 05 พ.ค. 2567‘เพิ่มพูน’ ยันโรงเรียนห้ามกั๊กการออกใบเกรดหากเด็กค้างค่าเทอม 05 พ.ค. 2567ก.ค.ศ.เดินหน้ารื้อระบบ ศน.ใหม่ ยกเครื่อง ปรับบทบาทหน้าที่ เพิ่มคุณสมบัติ ดึงบุคลากรคุณภาพพัฒนาคุณภาพการศึกษา 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

การชุดฝึกการอ่านออกเสียง เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่าน

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง        การพัฒนาชุดฝึกการอ่านออกเสียง เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านออกเสียง        บทร้อยแก้วและบทร้อยกรอง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามทฤษฎีของ
        รูเมลฮาร์ท (Rumelhart)
ผู้วิจัย        นางรอฮานา ศรีสุข
ปีการศึกษา    2561


    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดฝึกการอ่านออกเสียง เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านออกเสียงบทร้อยแก้วและบทร้อยกรอง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามทฤษฎีของรูเมลฮาร์ท (Rumelhart) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกการอ่านออกเสียง เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านออกเสียงบทร้อยแก้วและบทร้อยกรอง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามทฤษฎีของรูเมลฮาร์ท (Rumelhart) 3) ประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกการอ่านออกเสียง เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านออกเสียงบทร้อยแก้วและบทร้อยกรอง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามทฤษฎีของรูเมลฮาร์ท (Rumelhart) กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านลดา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2
ปีการศึกษา 2561 จำนวน 15 คน ผลการวิจัยพบว่า
    1. ชุดฝึกการอ่านออกเสียง เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านออกเสียงบทร้อยแก้วและบทร้อยกรอง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามทฤษฎีของรูเมลฮาร์ท (Rumelhart) มีประสิทธิภาพเท่ากับ 88.50/90.17 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้
    2. หลังการเรียนการเรียนสอนโดยใช้ชุดฝึกการอ่านออกเสียง เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านออกเสียงบทร้อยแก้วและบทร้อยกรอง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามทฤษฎีของรูเมลฮาร์ท (Rumelhart) โดยภาพรวมพบว่าคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนเพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 25.50
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกชุดฝึกการอ่านออกเสียง เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านออกเสียงบทร้อยแก้วและบทร้อยกรอง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามทฤษฎีของรูเมลฮาร์ท (Rumelhart) โดยรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด
("X" ̅ = 4.2, S.D = 0.70)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^