LASTEST NEWS

20 ก.ย. 2567ด่วน! สพฐ.เลื่อนแถลงผลสรุปสอบข้อเท็จจริง ปมดราม่า "ครูเบญ" ได้ที่ 1 ชื่อกลับล่องหน 19 ก.ย. 2567“อรรถพล” ชงทบทวนร่างพ.ร.บ.การศึกษาชาติฯให้รมว.ศธ.พิจารณา 19 ก.ย. 2567วิทยาลัยเทคโนโลยีพัฒนบัณฑิตบริหารธุรกิจโพนสวรรค์ รับสมัครครู 6 อัตรา เงินเดือน 15,000 ไม่ต้องมีวุฒิครู รับสมัครตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 19 ก.ย. 2567ผลสอบชัดแล้ว! 10 โมงพรุ่งนี้แถลงสรุป ดราม่า ‘ครูเบญ’ สอบได้อันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน 19 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 ก.ย. 2567สพฐ. แจง !!! หลังถูกโซเชียลวิจารณ์การจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน 19 ก.ย. 2567สพฐ. แจงศิลปหัตถกรรมนักเรียน แยกการแข่งวิชาการ ลดภาระครู-นักเรียน ไม่ซ้ำซ้อน . 18 ก.ย. 2567ศธ.ย้ำ 20 ก.ย.นี้รู้ผลสอบ "ครูเบญ" ชี้อย่าตัดสินคนแค่เพราะนามสกุลดัง 18 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 18 ก.ย. 2567โรงเรียนพระธาตุขามแก่นพิทยาลัย​ รับสมัครครูช่วยสอน 6 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 25 กันยายน 2567

การชุดฝึกการอ่านออกเสียง เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่าน

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง        การพัฒนาชุดฝึกการอ่านออกเสียง เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านออกเสียง        บทร้อยแก้วและบทร้อยกรอง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามทฤษฎีของ
        รูเมลฮาร์ท (Rumelhart)
ผู้วิจัย        นางรอฮานา ศรีสุข
ปีการศึกษา    2561


    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดฝึกการอ่านออกเสียง เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านออกเสียงบทร้อยแก้วและบทร้อยกรอง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามทฤษฎีของรูเมลฮาร์ท (Rumelhart) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกการอ่านออกเสียง เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านออกเสียงบทร้อยแก้วและบทร้อยกรอง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามทฤษฎีของรูเมลฮาร์ท (Rumelhart) 3) ประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกการอ่านออกเสียง เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านออกเสียงบทร้อยแก้วและบทร้อยกรอง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามทฤษฎีของรูเมลฮาร์ท (Rumelhart) กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านลดา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2
ปีการศึกษา 2561 จำนวน 15 คน ผลการวิจัยพบว่า
    1. ชุดฝึกการอ่านออกเสียง เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านออกเสียงบทร้อยแก้วและบทร้อยกรอง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามทฤษฎีของรูเมลฮาร์ท (Rumelhart) มีประสิทธิภาพเท่ากับ 88.50/90.17 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้
    2. หลังการเรียนการเรียนสอนโดยใช้ชุดฝึกการอ่านออกเสียง เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านออกเสียงบทร้อยแก้วและบทร้อยกรอง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามทฤษฎีของรูเมลฮาร์ท (Rumelhart) โดยภาพรวมพบว่าคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนเพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 25.50
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกชุดฝึกการอ่านออกเสียง เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านออกเสียงบทร้อยแก้วและบทร้อยกรอง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามทฤษฎีของรูเมลฮาร์ท (Rumelhart) โดยรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด
("X" ̅ = 4.2, S.D = 0.70)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^