LASTEST NEWS

26 พ.ค. 2567โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 26 จังหวัดลําพูน รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ ตั้งแต่บัดนี้ - 30 พ.ค.2567 25 พ.ค. 2567รวมหมายเลขโทรศัพท์ สำหรับติดต่อหน่วยงานรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัด สพฐ.ปี พ.ศ.2567 25 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ภาค ข รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 25 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ภาค ข รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 พ.ค. 2567สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 4 อัตรา - รายงานตัว 31 พ.ค.2567 24 พ.ค. 2567สพฐ.แจ้งข่าว!!! ขอให้ผู้สอบแข่งขันได้ฯ ไปรายงานตัวเพื่อเข้ารับการบรรจุเข้ารับราชการ (ปี 2567) 23 พ.ค. 2567สพป.ตาก เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 5 วิชาเอก 41 อัตรา รายงานตัว 4 มิถุนายน 2567 23 พ.ค. 2567ด่วน!! กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 100 อัตรา สำรอง อีก 36 อัตรา - รายงานตัว 4 มิถุนายน 2567 23 พ.ค. 2567สพฐ. จับมือสถานีแก้หนี้ร่วมกับสหกรณ์ออมทรัพย์ครูทั่วประเทศทยอยลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ . 23 พ.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.สระแก้ว เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 50 อัตรา - รายงานตัว 31 พ.ค.2567

รายงานการใช้แผนการจัดประสบการณ์ การใช้กิจกรรมกลุ่มพัฒนาทักษะ พื้

usericon

รายงานการใช้แผนการจัดประสบการณ์ การใช้กิจกรรมกลุ่มพัฒนาทักษะ พื้
หัวข้อศึกษา      รายงานการใช้แผนการจัดประสบการณ์ การใช้กิจกรรมกลุ่ม
     พัฒนาทักษะ พื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 (อายุ 4 ปี)
ชื่อผู้รายงาน นางอังคณา พร้อมสัตย์
สถานที่ทำงาน     โรงเรียนเทศบาลวัดท้ายตลาด (กวีธรรมสาร) เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์
อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์
ปีที่ศึกษา     พ.ศ. 2556


บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้ ผู้รายงานได้ดำเนินการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ให้กับนักเรียนโดยการใช้ แผนการจัดประสบการณ์ การใช้กิจกรรมกลุ่ม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งผลต่อการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ในด้าน การสังเกต การเปรียบเทียบ การจัดหมวดหมู่ และการรู้ค่าจำนวน 1 – 5 ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 และเพื่อพัฒนาพฤติกรรมการทำกิจกรรมกลุ่มของนักเรียน ชั้นอนุบาล ปีที่ 2 (อายุ 4 ปี) โดยให้นักเรียนจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีคะแนนตั้งแต่ร้อยละ 80 ขึ้นไป
กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่นักเรียนชาย หญิง ที่มีอายุ 4 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับ ชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเทศบาลวัดท้ายตลาด (กวีธรรมสาร) เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ อำเภอ เมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1)แผนการจัดประสบการณ์ การใช้กิจกรรมกลุ่มพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 15 แผน 2) แบบประเมินพัฒนาการเพื่อวัดทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ จำนวน 20 ข้อ 3) แบบสังเกตพฤติกรรมการทำกิจกรรมกลุ่ม ได้ดำเนินการทดลองโดยใช้รูปแบบในการวิจัยในครั้งนี้ คือแบบกลุ่มทดลองกลุ่มเดียว (One - shot case study) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ยร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สรุปผลการวิจัย ตามวัตถุประสงค์

สรุปผลการวิจัย
ผลการศึกษา พบว่า หลังการใช้แผนการจัดประสบการณ์การใช้กิจกรรมกลุ่มพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตสาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที 2 (อายุ 4 ปี) มีผลสรุปคือ
1. นักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ การใช้กิจกรรมกลุ่ม เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สามารถพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ได้ดังนี้ มีนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ คือ ร้อยละ 88.70 ของคะแนนเต็ม มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 17.74 คะแนน.โดยมีคะแนนสูงสุดคือ 19 คะแนน จากคะแนนเต็ม 20 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 95 และมีคะแนนต่ำสุด คือ 15 คะแนน คิดเป็นร้อยละ75 เมื่อพิจารณาจากจำนวนเต็มของกลุ่มเป้าหมายคือ 27 คน พบว่า นักเรียนที่ได้คะแนนร้อยละ 80 ขึ้นไป มีจำนวน 23 คน คิดเป็นร้อยละ 85.18 และมีนักเรียนที่ได้คะแนนต่ำกว่าร้อยละ 80 มีจำนวน 4 คน คิดเป็นร้อยละ 14.82 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ ให้นักเรียนร้อยละ 80 มีคะแนนตั้งแต่ร้อยละ 80 ขึ้นไป
2. นักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ การใช้กิจกรรมกลุ่ม เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สามารถพัฒนาพฤติกรรมการทำกิจกรรมกลุ่ม ได้ดังนี้ มีนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ คือ ร้อยละ 87.60 ของคะแนนเต็ม มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 118.26 คะแนน โดยมีคะแนนสูงสุด คือ 128 คะแนน จากคะแนนเต็ม 135 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 94.81 และมีคะแนนต่ำสุด คือ 104 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 77.04 เมื่อพิจารณาจากจำนวนเต็มของกลุ่มเป้าหมายคือ 27 คน พบว่า นักเรียนที่ได้คะแนนร้อยละ 80 ขึ้นไป มีจำนวน 23 คน คิดเป็นร้อยละ 85.18 และมีนักเรียนที่ได้คะแนนต่ำกว่าร้อยละ 80 มีจำนวน 4 คน คิดเป็นร้อยละ 14.82 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ ให้นักเรียนให้นักเรียนร้อยละ 80 มีคะแนนพฤติกรรมตั้งแต่ ร้อยละ 80 ขึ้นไป

doungma 07 พ.ย. 2556 เวลา 22:09 น. 0 1,228
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^