LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

รายงานการใช้เอกสารประกอบการสอนวิชาการควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้า

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการใช้เอกสารประกอบการสอนวิชาการควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้า
รหัส 2104-2009 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556
ผู้ศึกษา         นายวิสุทธิ์ บุญเสริม
ตำแหน่ง     ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
ปีที่รายงาน     พ.ศ. 2561

บทคัดย่อ

    รายงานการใช้เอกสารประกอบการสอนวิชา การควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้ารหัส 2104 - 2009 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) พุทธศักราช 2556 ระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง วิทยาลัยสารพัดช่างชัยภูมิ ผู้รายงานได้จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
    1. เพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการสอนวิชา การควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้ารหัส 2104 - 2009 ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
     2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการสอนวิชา การควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้ารหัส 2104 - 2009 ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง
    3. เพื่อศึกษาความคิดเห็นของครูผู้สอนสาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง ที่มีต่อเอกสารประกอบการสอนวิชา การควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้า รหัส 2104 - 2009
    4. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง วิทยาลัยสารพัดช่างชัยภูมิ ที่มีต่อเอกสารประกอบการสอนวิชา การควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้ารหัส 2104 - 2009
    ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง วิทยาลัยสารพัดช่างชัยภูมิ ที่ลงทะเบียน ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 36 คน กลุ่มตัวอย่างเป็นการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวน 36 คน
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย เอกสารประกอบการสอนวิชาการควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้าแบบทดสอบก่อนเรียนและแบบทดสอบหลังเรียน แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบสอบถามความคิดเห็นของครูผู้สอน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการสอน
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. เอกสารประกอบการสอนวิชา การควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้า รหัส 2104 - 2009 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) พุทธศักราช 2556 มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 80.07/81.11 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง วิทยาลัยสารพัดช่างชัยภูมิ หลังจากได้ใช้เอกสารประกอบการสอนวิชา การควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้า รหัส 2104 - 2009 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนการใช้เอกสารประกอบการสอนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05
3. ความคิดเห็นของครูผู้สอนสาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง ที่มีต่อเอกสารประกอบการสอน อยู่ในระดับ ดีมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.56 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.57
4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้เอกสารประกอบการสอน อยู่ในระดับดีมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.51 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.55


wisut_2007 07 ต.ค. 2563 เวลา 15:28 น. 0 627
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^