LASTEST NEWS

18 ม.ค. 2564หลักสูตรที่คุรุสภารับรอง มีอยู่ 2 สาย คือ  18 ม.ค. 2564เสนอศบค.เปิดเรียนเด็กอนุบาล-ประถมก่อน 18 ม.ค. 2564การตัดโอนตำแหน่งและอัตราเงินเดือนข้าราชการครูฯ ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา ที่ยุบ รวม หรือเลิกสถานศึกษาฯ 18 ม.ค. 2564รื้อจัดสรรงบฯศธ."ครูตั้น"ลั่นตัดงบฯสร้างตึกรร.ขนาดใหญ่ 18 ม.ค. 2564ยัน เปิดเทอม 1 ก.พ.นี้ เตรียมให้เลื่อนชั้นอัตโนมัติโดยไม่ต้องสอบ 18 ม.ค. 2564"บอร์ดกพฐ." แนะปรับตัวชี้วัดประเมินผลการเรียนเทอม 2 ใหม่หมด ให้เหมาะกับสถานการณ์โควิด 18 ม.ค. 2564“วันครู 64” เลี่ยงโควิดจัดผ่านออนไลน์ นายกฯ ชี้การศึกษามีคุณภาพอยู่ที่แม่พิมพ์ 17 ม.ค. 2564ด่วนที่สุด! เร่งรัดดำเนินการสอบบรรจุเข้ารับราชการ ในหน่วยงานของรัฐ 17 ม.ค. 2564โรงเรียนบ้านท่าช้าง รับสมัครครูผู้สอน วิชาเอกภาษาอังกฤษ หรือคณิตศาสตร์ สมัคร 18-22 มกราคม 2564 17 ม.ค. 2564โรงเรียนอนุบาลยโสธร รับสมัครครูผู้สอน 3 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 13-19 มกราคม 2564

แนวทางการเสริมสร้างสมรรถนะ การบริหารโครงการทางวิชาการ

usericon

ชื่อเรื่อง    แนวทางการเสริมสร้างสมรรถนะ การบริหารโครงการทางวิชาการของผู้บริหาร โดยใช้กระบวนการ
PDCA ของโรงเรียนเทศบาล 1 (บางไผ่) อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร
ผู้วิจัย        นายสุรศักดิ์ สุขหมั่น

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความต้องการ การบริหารโครงการทางวิชาการของผู้บริหาร และเพื่อศึกษาแนวทางการเสริมสร้างสมรรถนะ การบริหารโครงการทางวิชาการของผู้บริหาร โดยใช้กระบวนการ PDCA ของโรงเรียนเทศบาล 1 (บางไผ่) อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ประชากรกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้บริหารที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการบริหารงานโรงเรียนเทศบาล 1 (บางไผ่) สังกัดเทศบาลตำบลบางไผ่ อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร จำนวน 18 คน โดยใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ การใช้วงจรคุณภาพ PDCA เป็นแนวทางในการเสริมสร้างสมรรถนะ การบริหารโครงการทางวิชาการของผู้บริหาร และวิเคราะห์ข้อมูลโดยการพรรณนา ผลการวิจัย พบว่า ความต้องการ การบริหารโครงการทางวิชาการ ของผู้บริหารโดยใช้กระบวนการ PDCA ของโรงเรียนเทศบาล 1 (บางไผ่) อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร คือ โครงการที่ 7 โครงการเสริมการสอนโดยใช้สื่อเทคโนโลยี ผู้บริหารมีความต้องการสูงที่สุด และมีผลดำเนินการ ดังนี้ ขั้นที่ 1 Plan (P) ขั้นตอนการวางแผน ด้านวัสดุอุปกรณ์สื่อ สื่อเทคโนโลยี ควรมีการวางแผนสนับสนุน ด้านวัสดุอุปกรณ์สื่อ สื่อเทคโนโลยีทางการศึกษา ให้มีความสอดคล้องกับแผนงานโครงการ และงบประมาณของงานของโรงเรียน ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนา การจัดหา การปรับปรุง ด้านวัสดุอุปกรณ์สื่อ สื่อเทคโนโลยี ต้องมีการจัดทำแผนงานโครงการ ที่สนับสนุนการจัดหา พัฒนา ปรับปรุง ด้านวัสดุอุปกรณ์สื่อ สื่อเทคโนโลยี เพื่อให้การบริการในงานสื่อ สื่อเทคโนโลยี ของโรงเรียนได้อย่างเพียงพอ ขั้นที่ 2 Do (D) ขั้นการปฏิบัติตามแผน ควรใช้และพัฒนา การจัดหาวัสดุอุปกรณ์สื่อ สื่อเทค โนโลยี ตามแผนงานโครงการที่ได้รับการจัดสรร ตามระยะเวลาที่กำหนด ควรมีการขึ้นทะเบียนวัสดุอุปกรณ์สื่อ สื่อเทคโนโลยี การควบคุมการใช้งาน และรายงานผลการพัฒนา ผลการจัดหา ผลการใช้งาน ผลการปรับปรุงวัสดุอุปกรณ์สื่อ สื่อเทคโนโลยี และควรคำนึงถึงความประหยัด ความทันสมัย ความปลอดภัยของผู้ใช้เป็นหลัก ขั้นที่ 3 Check (C) ขั้นการตรวจสอบและประเมินแผน ควรมีการจัดทีมตรวจสอบ วัสดุอุปกรณ์สื่อ สื่อเทคโนโลยี ตรวจสอบคุณภาพของสื่อ สื่อเทคโนโลยี เพื่อให้ถูกต้องตามแผน ตรวจสอบตามทะเบียนสื่อ เพื่อการจัดเก็บรักษา การซ่อมแซม และสรุปผลรายงานเพื่อปรับปรุงแก้ไขตามแผนงานโครงการ และขั้นที่ 4 Act (A) ขั้นนำผลจาการตรวจสอบ มาปรับปรุงแก้ไข ควรจัดทีมเพื่อศึกษาการรายงานผล และเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหา ควรมีบันทึกการรายงานผล และนำผลมาวางแผนโครงการ เพื่อดำเนินการในปีการศึกษาถัดไป
littledog_k 07 ต.ค. 2563 เวลา 12:54 น. 0 79
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^