LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

ขั้นตอนการสัมภาษณ์เพื่อเก็บข้อมูลใช้ในการออกแบบโลโก้

usericon

ชื่อเรื่อง ขั้นตอนการสัมภาษณ์เพื่อเก็บข้อมูลใช้ในการออกแบบโลโก้
หนังสือ: การออกแบบอัตลักษณ์
.
.
ขั้นตอนการสัมภาษณ์เพื่อเก็บข้อมูลใช้ในการทําโลโก้
เป็นอีกวิธีหนึ่งที่มีประโยชน์อย่างยิ่งในการรวบรวมข้อมูลตั้งแต่เริ่มต้น เนื่องจากเป็นการระดมความคิดจากทุกๆคน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับองค์กร เพื่อทราบถึงความคิดและมุมมองของแต่ละบุคคล เป็นการก่อให้เกิดความรู้สึกถึงการมีส่วนร่วมในองค์กรนั้นๆ ผู้บริหารส่วนใหญ่มักไม่มีโอกาสที่จะได้คิดทบทวนถึงปรัชญาหรือจุดมุ่งหมายขององค์กรเท่าไหร่นะ เนื่องจากมุ่งแต่งานบริหารให้องค์กรนั้นมีการเติบโตมั่นคง และมีผลกำไร
.
ในระหว่างการสัมภาษณ์ผู้บริหารจะได้มีโอกาสหันกลับมามองดูแลเรื่องของภาพลักษณ์หรือภาพรวมของการสื่อสารในส่วนที่เกี่ยวข้องกับแผนระยะยาวขององค์กร การสัมภาษณ์ผู้บริหารควรจะสัมภาษณ์อย่างไม่เป็นทางการทีละคน แล้วคุณจะเตรียมคำถามไว้ล่วงหน้าหรือทำรายการตรวจสอบ ควบคุมการสัมภาษณ์ให้ตรงประเด็นที่ต้องการการสัมภาษณ์ จะทำให้นักออกแบบโลโก้และข้อมูลที่ถูกต้อง จะได้ทราบปัญหามากกว่าการประชุมที่มีผู้บริหารเข้าร่วมประชุมด้วย เนื่องจากผู้ถูกสัมภาษณ์สามารถให้ข้อมูลได้อย่างเต็มที่รับออกแบบโลโก้ควรสัมภาษณ์ผู้บริหารทุกระดับ ที่เป็นตัวจักรสำคัญในแต่ละลำดับชั้น รวมถึงสัมภาษณ์พนักงานทั่วไปเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำยิ่งขึ้น
.
.
คำตอบที่จะได้ทำให้นักออกแบบโลโก้สามารถทราบถึงข้อกำหนดต่างๆ ดังนี้
- ทิศทางการขยายตัวขององค์กรในอดีต
- กลยุทธ์และเป้าหมายของการตลาดขององค์กร
- สภาพแวดล้อมภายในอัตลักษณ์นั้นปรากฏ
- จุดเด่นและจุดด้อยขององค์กรในมุมของบุคลากร
- ท่าทีของพนักงานที่มีต่อปรัชญา และนโยบายขององค์กร
- เป้าหมายขององค์กรการสื่อสารในปัจจุบันและอนาคต
.
.
ตัวอย่างของคำถามที่ใช้ในการสัมภาษณ์ผู้บริหารอาจมีดังต่อไปนี้

- เหตุใดท่านจึงต้องการนักออกแบบโลโก้ให้มาเป็นผู้วางภาพลักษณ์ มีการเปลี่ยนแปลงใดที่เป็นตัวชี้ให้เห็นถึงความต้องการนั้นหรือไม่ แม่ฝ่ายบริหารมีประเด็นหรือทิศทางที่ชัดเจนหรือไม่อย่างไร

- ประวัติความเป็นมาขององค์กรธุรกิจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน และการเปลี่ยนแปลงใดที่คาดหวังสำหรับอนาคต

- องค์กรรัฐดำเนินธุรกิจอย่างไร มีวิธีในการขายสินค้าหรือบริการอย่างไร

- มีวิสัยทัศน์ในการบริหารองค์กรอย่างไร ใครคือผู้มีอำนาจสูงสุดในการตัดสินใจ แล้วผู้นำมีวิสัยทัศน์อย่างไร

- โครงสร้างในการบริหารงานขององค์กรเป็นอย่างไร เป็นการบริหารงานแบบรวมอำนาจในส่วนกลาง หรือกระจายอำนาจ เป็นบริษัทสาขาที่มีการบริหารอย่างอิสระหรือภายใต้การดูแลของบริษัทแม่เหล่านี้หรือไม่

- กลุ่มสาธารณะชนกลุ่มใดที่มีความสำคัญต่อองค์กร อาชีพพนักงานในบริษัท ลูกค้าโดยทั่วไป ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย รัฐบาล ชุมชน นักลงทุน ปฏิบัติต่อกลุ่มคนแต่ละกลุ่มอย่างไร

- อะไรคือจุดเด่นหรือจุดด้อยขององค์กร

- บุคคลทั่วไปมีความเข้าใจเกี่ยวกับองค์กรผลิตภัณฑ์หรือบริการมากน้อยเพียงไร เพราะเหตุใด

- ถ้าคิดว่าบุคคลทั่วไปมองว่าองค์กรนั้นเป็นอย่างไร มีสิ่งใดที่เป็นตัวสนับสนุนความคิดของท่าน

- การรับรู้ของบุคคลทั่วไปถูกต้องเพียงไร ฝ่ายบริหารต้องการให้บุคคลทั่วไปมองภาพองค์กรเป็นอย่างไร

- องค์กรที่เคยใช้วิธีการสร้างแบรนด์ เป็นตัวสนับสนุนวิสัยทัศน์ของฝ่ายบริหารหรือไม่ นักเรียนที่ใช้มีความแตกต่างจากแบรนด์ของบริษัทคู่แข่งเพียงใด

- องค์กรมีจุดหมายเฉพาะที่ต้องการสื่อสารหรือไม่ ถ้ามีคืออะไร และแบรนด์เดิมสามารถทำให้บรรลุวัตถุประสงค์ได้หรือไม่
--------------------------------------------------
อ้างอิง
https://www.cosmenet.in.th/community/38/41637
https://www.bigbang.co.th/Logo-Design
https://g.page/LogoBigbang
https://maps.google.com/maps?cid=4811272155779774540
พื้นที่: เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร 10510
เนื้อหา: หนังสือการออกแบบอัตลักษณ์
โลโก้ที่เกี่ยวข้อง: LogoBigbang
--------------------------------------------------
LogoBigbang 29 ก.ย. 2563 เวลา 13:56 น. 0 562
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^