LASTEST NEWS

18 ม.ค. 2564หลักสูตรที่คุรุสภารับรอง มีอยู่ 2 สาย คือ  18 ม.ค. 2564เสนอศบค.เปิดเรียนเด็กอนุบาล-ประถมก่อน 18 ม.ค. 2564การตัดโอนตำแหน่งและอัตราเงินเดือนข้าราชการครูฯ ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา ที่ยุบ รวม หรือเลิกสถานศึกษาฯ 18 ม.ค. 2564รื้อจัดสรรงบฯศธ."ครูตั้น"ลั่นตัดงบฯสร้างตึกรร.ขนาดใหญ่ 18 ม.ค. 2564ยัน เปิดเทอม 1 ก.พ.นี้ เตรียมให้เลื่อนชั้นอัตโนมัติโดยไม่ต้องสอบ 18 ม.ค. 2564"บอร์ดกพฐ." แนะปรับตัวชี้วัดประเมินผลการเรียนเทอม 2 ใหม่หมด ให้เหมาะกับสถานการณ์โควิด 18 ม.ค. 2564“วันครู 64” เลี่ยงโควิดจัดผ่านออนไลน์ นายกฯ ชี้การศึกษามีคุณภาพอยู่ที่แม่พิมพ์ 17 ม.ค. 2564ด่วนที่สุด! เร่งรัดดำเนินการสอบบรรจุเข้ารับราชการ ในหน่วยงานของรัฐ 17 ม.ค. 2564โรงเรียนบ้านท่าช้าง รับสมัครครูผู้สอน วิชาเอกภาษาอังกฤษ หรือคณิตศาสตร์ สมัคร 18-22 มกราคม 2564 17 ม.ค. 2564โรงเรียนอนุบาลยโสธร รับสมัครครูผู้สอน 3 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 13-19 มกราคม 2564

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้วัฎจักรการเรียนรู้แบบ 7E

usericon

ชื่อเรื่อง   การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่จัดการเรียนรู้โดยใช้วัฎจักรการเรียนรู้แบบ 7E เรื่องดุลยภาพของสิ่งมีชีวิต
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ชื่อผู้วิจัย  นางสาวกุลจิรา ททนงศิลป์
สอนวิชา ชีววิทยาพื้นฐาน รหัสวิชา ว30103 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563

บทคัดย่อ
    การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยา เรื่องดุลยภาพของสิ่งมีชีวิต ของนักเรียนที่เรียนโดยจัดการเรียนรู้โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้แบบ 7E ให้มีนักเรียนผ่านเกณฑ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของคะแนนเต็ม 2) ศึกษาเจตคติต่อการเรียนวิชาชีววิทยา ของนักเรียนที่เรียนโดยจัดการเรียนรู้โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้แบบ 7E เรื่องดุลยภาพของสิ่งมีชีวิต
    กลุ่มตัวอย่าง คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย จังหวัดนครปฐม จำนวน 36 คน ได้มาโดยวิธีการเลือกตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้แบบ 7E เรื่องดุลยภาพของสิ่งมีชีวิต แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยา เรื่อง
ดุลยภาพของสิ่งมีชีวิต และแบบวัดเจตคติต่อการเรียนวิชาชีววิทยา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที
        ผลการวิจัยพบว่า 1) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย จังหวัดนครปฐม ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้แบบ 7E มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยา เรื่องดุลยภาพของสิ่งมีชีวิต หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย จังหวัดนครปฐม ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ใช้วัฏจักรการเรียนรู้แบบ 7E มีคะแนนค่าเฉลี่ยเจตคติต่อการเรียนวิชาชีววิทยาหลังเรียนเมื่อนำมาเทียบกับเกณฑ์ พบว่านักเรียนมีเจตคติต่อการเรียนวิชาชีววิทยาหลังเรียนอยู่ในระดับมาก
kunji_th 28 ก.ย. 2563 เวลา 16:32 น. 0 144
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^