LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ปทุมธานี เขต 1 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครปฐม ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครปฐม 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.นราธิวาส เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 2 26 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 3 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.อุดรธานี เขต 3 26 เม.ย. 2567สพป.ยโสธร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยโสธร เขต 2 26 เม.ย. 2567สพม.อุทัยธานี ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.อุทัยธานี ชัยนาท 26 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 6 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 6 26 เม.ย. 2567สพม.นนทบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นนทบุรี

เผยแพร่ผลงานของครูรุ่งอรุณ เซ่งสีแดง

usericon

ชื่อเรื่อง         DAENG PS Model เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านบทอาขยาน โดยใช้สื่อประสม
และนวัตกรรมร่วมสมัย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้ศึกษา        นางสาวรุ่งอรุณ เซ่งสีแดง
ปีการศึกษา    2561

บทคัดย่อ

        การศึกษาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) การพัฒนาเพื่อหาประสิทธิภาพของ DAENG PS Model เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านบทอาขยาน โดยใช้สื่อประสมและนวัตกรรมร่วมสมัย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านบทอาขยานของนักเรียนก่อนเรียน และหลังเรียน ด้วย DAENG PS Model เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านบทอาขยาน โดยใช้สื่อประสมและนวัตกรรมร่วมสมัย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
3) ศึกษาความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียนโดยใช้ DAENG PS Model เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านบทอาขยาน โดยใช้สื่อประสมและนวัตกรรมร่วมสมัย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
        กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล ๓ (บ้านยะกัง) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 16 คน
        เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ 1) DAENG PS Model เพื่อพัฒนาทักษะ การอ่านบทอาขยาน โดยใช้สื่อประสมและนวัตกรรมร่วมสมัย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 14 ชุด 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์การอ่าน DAENG PS Model เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านบทอาขยาน โดยใช้สื่อประสมและนวัตกรรมร่วมสมัย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียน โดยใช้ DAENG PS Model เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านบทอาขยาน โดยใช้สื่อประสมและนวัตกรรมร่วมสมัย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ หาค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (() ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ) และการทดสอบ ค่าที (t - test)
    ผลการศึกษาพบว่า
1. DAENG PS Model เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านบทอาขยาน โดยใช้สื่อประสมและ
นวัตกรรมร่วมสมัย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.87/82.87 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้
2. นักเรียนที่เรียนโดย DAENG PS Model เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านบทอาขยาน
โดยใช้สื่อประสมและนวัตกรรมร่วมสมัย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านเชิงวิเคราะห์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนที่เรียนโดย DAENG PS Model เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านบทอาขยาน
โดยใช้สื่อประสมและนวัตกรรมร่วมสมัย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3มีความพึงพอใจในการเรียนในระดับมากที่สุด
suhaimee_mah 26 ส.ค. 2563 เวลา 18:01 น. 0 451
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^