LASTEST NEWS

09 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 08 พ.ค. 2567สพป.นครนายก ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.ตาก เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 206 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 46 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.ตราด ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 45 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.ตรัง เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 35 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.ตรัง เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 7 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 6 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 23 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 23 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 3 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

รายงานผลโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง         รายงานผลโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน โรงเรียนบ้านดงสักงาม อำเภอลี้
จังหวัดลำพูน
ผู้รายงาน        นางสุภาพร นพบุรี

    รายงานผลโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน โรงเรียนบ้านดงสักงาม อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน มีวัตถุประสงค์เพื่อรายงานผลการดำเนินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านดงสักงาม อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการ
ที่มีต่อการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน โรงเรียนบ้านดงสักงาม อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 130 คน ได้แก่ ครูผู้สอน จำนวน 7 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน ๙ คน ผู้ปกครอง จำนวน 76 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่
4 - 6 จำนวน 38 คน โดยใช้ตารางของเครซี่และมอร์แกน (R.V.Krejcie & D.W.M0rgan อ้างใน
บุญชม ศรีสะอาด 2545) ที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 และการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบสอบถามการดำเนินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน โรงเรียนบ้านดงสักงาม อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน และแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน โรงเรียนบ้านดงสักงาม อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน
ส่วนการวิเคราะห์ข้อมูล ผู้รายงานนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์เนื้อหาเพื่อรายงานผลโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน โรงเรียนบ้านดงสักงาม อำเภอลี้ จังหวัดลำพูนในรูปความเรียงและวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติค่าเฉลี่ยและค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละ สรุปรายงานผลได้ ดังนี้
    การดำเนินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน โรงเรียนบ้านดงสักงาม อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน เป็นการดำเนินการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมให้แก่นักเรียน โรงเรียนบ้านดงสักงาม อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน มีการดําเนินงานอย่างเป็นระบบและตอเนื่อง โดยเริ่มจากศึกษาและวิเคราะห
ขอมูลที่เกี่ยวข้อง กําหนดแนวทางการดําเนินงานร่วมกับคณะครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผูปกครอง ชุมชน นักเรียน และกําหนดวิธีการดำเนินการในการแกปญหาและพัฒนา มีการนิเทศและติดตามผลระหว่างการดำเนินงาน มีการแกไขปญหาเมื่อพบขอบกพร่อง โดยไดรับความรวมมือจากกผู้ที่เกี่ยวของเปนอย่างดี ทําใหการดําเนินงานตามโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน โรงเรียนบ้านดงสักงาม อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน บรรลุตามเป้าหมาย นักเรียนมีพฤติกรรมที่แสดงออกถึงการมีคุณธรรมจริยธรรมในภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด แสดงใหเห็นวาโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน โรงเรียนบ้านดงสักงาม อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน เป็นโครงการที่มีคุณคาและมี
ประโยชน สามารถพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมให้นักเรียนได้เป็นอย่างดี
    จากการดำเนินการตามโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน โรงเรียนบ้านดงสักงาม อำเภอลี้ จังหวัดลำพูนทำให้เกิดผล ดังนี้
1. ด้านสภาวะแวดล้อมหรือบริบท
    โรงเรียนบ้านดงสักงาม ตั้งอยู่ใกล้กับวัดพระพุทธบาทผาหนาม อ.ลี้ จ.ลำพูน และตั้งอยู่ในหมู่บ้านผาหนาม ดงสักงาม ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่มีความสงบเงียบ เรียบร้อย ชาวบ้านและชุมชนมีวิถีชีวิตที่ใกล้ชิดกับพระพุทธศาสนา เป็นเมืองบุญแห่งอำเภอลี้ ดังนั้นสภาพแวดล้อมภายนอกโรงเรียนจึงเอื้อต่อการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน สภาพแวดล้อมภายในโรงเรียน มีความร่มรื่นเย็นสบายด้วยอาคารไม้ มีต้นไม้ปกคลุม มีความสวยงาม กว้างขวาง คณะครูบุคลากรมีความพร้อมในการดำเนินกิจกรรม โครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนจึงสามารถสร้างคุณลักษณะที่ดีด้านคุณธรรมจริยธรรมให้แก่นักเรียนในทุกด้าน ทำให้เกิดความยั่งยืนต่อไป
๒. ด้านปัจจัยนำเข้า
    สภาพโรงเรียนบ้านดงสักงาม อ.ลี้ จ.ลำพูน มีความสะอาด เรียบร้อย ปลอดภัย สงบ ร่มรื่น มีป้ายคติธรรม คำขวัญคุณธรรมจริยธรรมตามสถานที่ต่างๆภายในโรงเรียน มีบุคลากรและคณะกรรมการดำเนินการที่มีความสามารถและเพียงพอต่อการดำเนินการโครงการและได้รับงบประมาณสนับสนุนจากหน่วยงานต้นสังกัด
3. ด้านกระบวนการ
    มีการจัดทำกรอบแนวคิดและกำหนดจุดพัฒนาตามสภาพปัญหาและความต้องการ มีการวิเคราะห์และนำผลรายงานผลมาพัฒนางานอย่างต่อเนื่อง มีการดำเนินกิจกรรมที่กำหนดในโครงการตามขั้นตอนทุกกิจกรรม และมีการนิเทศ ติดตาม กำกับ การดำเนินโครงการตามขั้นตอนที่กำหนดทุกระยะ โดยโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมโรงเรียน บ้านดงสักงาม อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน ได้ดำเนินการในหลากหลายกิจกรรม ได้แก่ การสอดแทรกในการสอนรายวิชาต่าง ๆ การสอดแทรกในการนำเข้าสู่บทเรียนและการสอดแทรกในกิจกรรมหรือเนื้อหา การปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมโดยตรง ได้แก่ การอบรมหน้าเสาธงตอนเช้าและตอนเย็น การเข้าค่ายคุณธรรมจริยธรรม การเชิญวิทยากรมาบรรยายให้ความรู้และฝึกปฏิบัติแก่นักเรียนการเข้าร่วมกิจกรรมชุมชนที่ส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม การบูรณาการกับวิถีชีวิตทั้งในและนอกโรงเรียน ได้แก่ จัดกิจกรรมภายในโรงเรียน เช่น การออมทรัพย์ บันทึกความดี กิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารี กิจกรรมชุมนุม กิจกรรมคณะกรรมการนักเรียน กิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้
4. ด้านผลผลิต
    จากการดำเนินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมโรงเรียน บ้านดงสักงาม อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน นักเรียนมีพฤติกรรมที่แสดงออกถึงการมีคุณธรรมจริยธรรม มีจิตสาธารณะ มีความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ รักความเป็นไทย มีความซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ มีความมุ่งมั่นในการทำงาน และอยู่อย่างพอเพียง
    ผลตามแบบรายงานการดำเนินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน โรงเรียนบ้านดงสักงาม อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน และแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน โรงเรียนบ้านดงสักงาม อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน โดยรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์ที่ตั้งไว้เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านเรียงลำดับจากมากที่สุดไปหาน้อย พบว่า ลำดับแรกคือ ด้านผลผลิต รองลงมาเป็นด้านปัจจัยนำเข้า ถัดมาเป็นด้านกระบวนการ และด้านสภาวะแวดล้อมหรือบริบท เป็นลำดับสุดท้าย
    ความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน โรงเรียนบ้านดงสักงาม อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน โดยรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านเรียงลำดับจากมากที่สุดไปหาน้อย พบว่า ลำดับแรก คือ มีความพึงพอใจในด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนตามหลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนบ้านดงสักงาม พุทธศักราช 2561 ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 รองลงมาเป็นด้านกิจกรรมการดำเนินงานโครงการ
kksupaporn 31 ก.ค. 2563 เวลา 14:01 น. 0 365
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^