LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

บูรณาการสอนแบบโครงงานตามทฤษฎีสะเต็ม

usericon

ชื่อรายงาน รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการสอน บูรณาการสอนแบบโครงงานตาม
ทฤษฎีสะเต็ม วิชาวิทยาศาสตร์เพื่องานไฟฟ้าและสื่อสาร รหัสวิชา 3000-
1301 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พุทธศักราช 2557
ชื่อผู้รายงาน นายทัชพงษ์ จันทร์ลี

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาคุณภาพและประสิทธิภาพเอกสารประกอบการสอน บูรณาการสอนแบบโครงงานตามทฤษฎีสะเต็ม วิชาวิทยาศาสตร์เพื่องานไฟฟ้าและสื่อสาร รหัสวิชา 3000-1301 เพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการสอน บูรณาการสอนแบบโครงงานตามทฤษฎีสะเต็ม วิชาวิทยาศาสตร์เพื่องานไฟฟ้าและสื่อสาร รหัสวิชา 3000-1301 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน บูรณาการสอนแบบโครงงานตามทฤษฎีสะเต็ม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ครั้งนี้ คือ นักศึกษา ชั้นปวส ปีที่ 2/4 (ม.6)และ ปวส. ปีที่ 2/5 (ม.6) สาขางานติดตั้งไฟฟ้า ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี จำนวน 35 คน โดยการสุ่มแบบเจาะจง ใช้เวลาในการทดลอง 18 สัปดาห์ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ เอกสารประกอบการสอน บูรณาการสอนแบบโครงงานตามทฤษฎีสะเต็ม วิชาวิทยาศาสตร์เพื่องานไฟฟ้าและสื่อสาร รหัสวิชา 3000-1301 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมิน ความพึงพอใจ แบบการศึกษาเป็นการศึกษาเชิงทดลอง แบบกลุ่มเดียว มีการวัดก่อนและหลังการทดลอง สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลใช้การทดสอบค่า t-test สำหรับ Dependent Samples
ผลการศึกษาพบว่า
    1. ผลประเมินความคิดเห็นเกี่ยวกับเอกสารประกอบการสอน บูรณาการสอนแบบโครงงานตามทฤษฎีสะเต็ม วิชาวิทยาศาสตร์เพื่องานไฟฟ้าและสื่อสาร รหัสวิชา 3000-1301 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พุทธศักราช 2557 จากผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 ท่าน โดยรวมมีความเหมาะสมในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.48 มีประสิทธิภาพร้อยละ 85.96/84.19 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้
    2. คะแนนแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน มีคะแนนเฉลี่ยก่อนใช้ 14.57 มีคะแนนเฉลี่ยหลังการใช้ 25.26 คะแนนเฉลี่ยหลังการใช้เอกสารประกอบการสอน บูรณาการสอนแบบโครงงานตามทฤษฎีสะเต็ม สูงกว่าก่อนใช้ ซึ่งแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับที่ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการสอน บูรณาการสอนแบบโครงงานตามทฤษฎีสะเต็ม โดยรวมนักเรียนมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.86
jtouchpong 17 มิ.ย. 2563 เวลา 17:44 น. 0 372
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^