LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

ผลการใช้กิจกรรมเกมการละเล่นที่ส่งเสริมพัฒนาการทางสังคมนิสัย

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อผลงาน    ผลการใช้กิจกรรมเกมการละเล่นที่ส่งเสริมพัฒนาการทางสังคมนิสัย ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1
ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านดู่ เทศบาลตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
ผู้ศึกษา        นางนัฐชภัทร์ ขัติยะ
ตำแหน่ง        ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
สถานศึกษา     ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านดู่ เทศบาลตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
ปีที่ศึกษา        2561


ผลการใช้กิจกรรมเกมการละเล่นที่ส่งเสริมพัฒนาการทางสังคมนิสัยของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านดู่ เทศบาลตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ครั้งนี้ มีความมุ่งหมายของการวิจัย ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมเกมการละเล่นในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน และ 2) เพื่อศึกษาการเปลี่ยนแปลงที่เพิ่มขึ้น ของพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมเกมการละเล่น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชาย – หญิง อายุ 3 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านดู่ เทศบาลตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองประกอบด้วย 1) แผนการจัดประสบการณ์เพื่อส่งเสริมสังคมนิสัย โดยใช้กิจกรรมเกมการละเล่น 2) แบบสังเกตพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนปฐมวัย ซึ่งเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 3 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล สถิติพื้นฐาน ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทดสอบ t-test แบบ Dependent Sample และวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบวัดซ้ำ

    ผลการวิจัยพบว่า
    1. นักเรียนปฐมวัย ที่ได้รับการจัดกิจกรรมเกมการละเล่นในด้านการปฏิบัติตามข้อตกลง 2) ด้านการอดทนรอคอย 3) ด้านการช่วยเหลือแบ่งปัน 4) ด้านการยอมรับ 5) ด้านการมีส่วนร่วม ก่อนการจัดกิจกรรมเกมการละเล่น มีค่าเฉลี่ยคะแนนพฤติกรรมทางสังคมเท่ากับ 2.12 คะแนน และหลังการจัดกิจกรรมไปแล้วในสัปดาห์ที่ 1 มีค่าเฉลี่ยคะแนนพฤติกรรมทางสังคมเท่ากับ 2.50, 2.51, 2.57, 2.56, 2.57, 2.60, 2.60 และ 2.61 คะแนน ตามลำดับแสดงว่าค่าเฉลี่ยคะแนนพฤติกรรมทางสังคมมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตามลำดับ
    2. นักเรียนปฐมวัย ที่ได้รับหลังการจัดกิจกรรมเกมการละเล่นคะแนนพฤติกรรมทางสังคมแยกรายด้านแต่ละสัปดาห์มีความแปรปรวนแบบวัดซ้ำแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ P<.01 แสดงว่าคะแนนพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนปฐมวัยในรายด้านมีค่าแตกต่างกันอย่างน้อย 1 ช่วงสัปดาห์ผู้ศึกษาจึงได้ดำเนินการวิเคราะห์ต่อไป
Koy.natchapat 04 มิ.ย. 2563 เวลา 19:41 น. 0 516
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^