LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 5 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.อุบลราชธานี เขต 5 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 26 เม.ย. 2567สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 1 26 เม.ย. 2567เช็ก 48 สาขาวิชาเอก ใช้รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 26 เม.ย. 2567(25 เมษายน 2567) สพฐ.มีหนังสือแจ้งรายละเอียดการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 26 เม.ย. 2567สพป.กรุงเกรุงเทพมหานคร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.กรุงเกรุงเทพมหานคร

ผลการใช้ชุดการจัดประสบการณ์กิจกรรมสร้างสรรค์---ครูจิราพร

usericon

จิราพร บุญทองกุล. (2560). ผลการใช้ชุดการจัดประสบการณ์กิจกรรมสร้างสรรค์แบบมุ่งประสบการณ์
    เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อมือและความคิดสร้างสรรค์ชั้นเด็กเล็ก 1 ผลงานวิชาการ ครู วิทยฐานะ
    ครูชำนาญการ. ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาล ๒ วัดประเดิม อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
    สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครเกาะสมุย

    การพัฒนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์พัฒนา คือ 1)เพื่อศึกษาคุณภาพและประสิทธิภาพของชุดการจัดประสบการณ์กิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อมือและความคิดสร้างสรรค์ชั้นเด็กเล็ก 1 2) เพื่อเปรียบเทียบพัฒนาการทางของกล้ามเนื้อมือและความคิดสร้างสรรค์ก่อนและหลังได้รับการจัดประสบการณ์ด้วยชุดการประสบการณ์ ของนักเรียนชั้นเด็กเล็ก 1
    กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นเด็กเล็ก 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาล ๒ วัดประเดิม สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครเกาะสมุย ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 24 คน
    เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา ประกอบด้วย 1)ชุดการจัดประสบการณ์ 2)คู่มือและแผนการจัดประสบการณ์ 3)แบบประเมินพัฒนาการด้านความคิดสร้างสรรค์ และ 4) แบบประเมินพัฒนาการด้านกล้ามเนื้อมือ
    สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความแปรปรวน ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความยากง่าย ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเชื่อมั่นแบบคูเดอร์ ริชาร์ดสัน 20 ตรวจสอบสมมุติฐานด้วย การหาค่าประสิทธิภาพและการทดสอบค่าที
    ผลการศึกษา พบว่า
        1. ผลการใช้ชุดการจัดประสบการณ์แบบมุ่งประสบการณ์กิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อมือและความคิดสร้างสรรค์ชั้นเด็กเล็ก 1 ให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 พบว่า ชุดการประสบการณ์มีประสิทธิภาพในการทดลองใช้แบบภาคสนาม (1:30) เท่ากับ 85.68/86.09 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
        2. ผลการใช้กล้ามเนื้อมือของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังจัดประสบการณ์ด้วยชุดการจัดประสบการณ์กิจกรรมสร้างสรรค์แบบมุ่งประสบการณ์เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อมือและความคิดสร้างสรรค์ชั้นเด็กเล็ก 1 พบว่า มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยมีคะแนนเฉลี่ยของพัฒนากล้ามเนื้อมือหลังการจัดประสบการณ์สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์ด้วยชุดการจัดประสบการณ์กิจกรรมสร้างสรรค์แบบมุ่งประสบการณ์
        3. ผลการใช้ด้านความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังจัดประสบการณ์ด้วยชุดการจัดประสบการณ์กิจกรรมสร้างสรรค์แบบมุ่งประสบการณ์เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อมือและความคิดสร้างสรรค์ชั้นเด็กเล็ก 1 พบว่า มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยมีคะแนนเฉลี่ยของพัฒนาการด้านความคิดสร้างสรรค์หลังการจัดประสบการณ์สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์ด้วยชุดการจัดประสบการณ์กิจกรรมสร้างสรรค์แบบมุ่งประสบการณ์
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^