LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

การจัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยวิธีการฉีกปะกระดาษเพื่อพัฒนากล้ามเนือ

usericon

ชื่อเรื่อง    การจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ โดยวิธีการฉีก ปะ กระดาษ เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก ของเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดประจำจังหวัด
ผู้รายงาน    นายอูเซ็ง ดือราแม
ปีการศึกษา    2562

บทคัดย่อ
    การจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ โดยวิธีการฉีก ปะ กระดาษ เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดประจำจังหวัด นี้ เป็นการวิจัยเชิงทดลอง มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของแผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ โดยวิธีการฉีก ปะ กระดาษ เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดประจำจังหวัด ตามเกณฑ์ 80/80 และเพื่อเปรียบเทียบพัฒนาการของกล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดประจำจังหวัด ก่อนและหลังการใช้แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ โดยวิธีการฉีก ปะ โดยประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นเด็กปฐมวัยที่มีอายุระหว่าง 2–3 ปีบริบูรณ์ ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดประจำจังหวัด จำนวน 2 ห้อง รวมทั้งสิ้น 29 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ เด็กปฐมวัยที่มีอายุระหว่าง 2–3 ปีบริบูรณ์ ห้องศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 1/2 จำนวน 14 คน ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดประจำจังหวัด สำนักการศึกษา เทศบาลเมืองนราธิวาส อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วยแผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์โดยวิธีการฉีก ปะ กระดาษ จำนวน 8 หน่วย 24 แผน และคู่มือการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์โดยวิธีการฉีก ปะ กระดาษ และแบบประเมินวัดความสามารถของกล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็ก วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าสถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพ และวิเคราะห์ความแตกต่างโดยใช้ t-test (Dependent Samples)
ผลการศึกษา
    1. แผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์โดยวิธีการฉีก ปะ กระดาษ เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็กที่จัดทำขึ้น มีประสิทธิภาพ 83.56 /88.33 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
    2. เด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดประจำจังหวัดมีความสามารถการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กหลังการใช้แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์โดยวิธีการ ฉีก ปะ กระดาษ สูงขึ้นกว่าก่อนการใช้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01    

rewadee 23 พ.ค. 2563 เวลา 22:53 น. 0 437
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^