LASTEST NEWS

28 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567สพป.ชุมพร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชุมพร เขต 2 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567สพม.จันทบุรี ตราด ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.จันทบุรี ตราด 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาการอ่านออก เขียนได้ ฯลฯ

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาการอ่านออก เขียนได้ ลายมือสวยของนักเรียน
โรงเรียนประชารัฐศึกษา อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์
ผู้ประเมิน สุรเนตร เนตรมุข ผู้อำนวยการโรงเรียนประชารัฐศึกษา
ระยะเวลาดำเนินการ ปีการศึกษา 2561 - 2562

บทคัดย่อ

    รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาการอ่านออก เขียนได้ ลายมือสวยของนักเรียนโรงเรียนประชารัฐศึกษา อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ ในครั้งนี้ มุ่งประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาการอ่านออก เขียนได้ ลายมือสวยของนักเรียนโรงเรียนประชารัฐศึกษา อำเภอ หนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยใช้หลักการประเมินแบบซิปป์โมเดล (CIPP Model) ประกอบด้วย การประเมินด้านสภาพแวดล้อม ประเมินด้านความพร้อมของปัจจัยเบื้องต้น ประเมินด้านกระบวนการ และประเมินด้านผลผลิต กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา 3 คน นักเรียน 34 คน และผู้ปกครองนักเรียน 34 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 7 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) จำนวน 1 ฉบับ มีค่าอำนาจจำแนกรายข้ออยู่ระหว่าง 0.31 – 0.87 มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.97 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าอำนาจจำแนก และค่าความเชื่อมั่น ผู้ประเมินสามารถสรุปผลการประเมินโครงการได้ดังนี้
    1. ความเหมาะสมด้านสภาพแวดล้อมของโครงการส่งเสริมและพัฒนาการอ่านออก เขียนได้ ลายมือสวยของนักเรียนโรงเรียนประชารัฐศึกษา อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ ตามความเห็นของ ครู นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมพบว่ามีความเหมาะสม อยู่ในระดับ มากที่สุด โดยรวมมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.54 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.26
2. ความเหมาะสมด้านความพร้อมของปัจจัยเบื้องต้นของโครงการส่งเสริมและพัฒนาการอ่านออก เขียนได้ ลายมือสวยของนักเรียนโรงเรียนประชารัฐศึกษา อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ตามความเห็นของ ครู นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมพบว่ามีความเหมาะสม อยู่ในระดับ มากที่สุด โดยรวมมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.52 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.28
        3. ความเหมาะสมด้านกระบวนการของโครงการส่งเสริมและพัฒนาการอ่านออก เขียนได้ ลายมือสวยของนักเรียนโรงเรียนประชารัฐศึกษา อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ ตามความเห็นของ ครู นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมพบว่ามีความเหมาะสม อยู่ในระดับ มากที่สุด โดยรวมมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.57 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.29
        4. ผลผลิตตามวัตถุประสงค์ของโครงการส่งเสริมและพัฒนาการอ่านออก เขียนได้ ลายมือสวยของนักเรียนโรงเรียนประชารัฐศึกษา อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ ตามความเห็นของ ครู นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมพบว่ามีความเหมาะสม อยู่ในระดับ มาก โดยรวมมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.50 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.25
        โดยสรุปโครงการส่งเสริมและพัฒนาการอ่านออก เขียนได้ ลายมือสวยของนักเรียนโรงเรียนประชารัฐศึกษา อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ ดำเนินการบรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการอย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษา โดยมุ่งเน้นที่การพัฒนาคุณภาพผู้เรียนด้านทักษะการอ่าน การเขียน และลายมือสวยเป็นสำคัญ อันจะเป็นพื้นฐานสำคัญในการต่อยอดการพัฒนาความรู้และทักษะในด้านอื่น ๆ ซึ่งมีประโยชน์ต่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้องด้านการศึกษาทุกภาคส่วน ในการที่จะนำไปใช้เป็นแนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของหน่วยงานการศึกษา ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในทุกมิติ และจะส่งผลต่อความก้าวหน้าทางวิชาการ ในวงวิชาชีพทางการศึกษา รวมทั้งเป็นแนวทางในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสังคมและประเทศชาติต่อไป



taloktoktak44 28 เม.ย. 2563 เวลา 18:02 น. 0 537
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^