LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

การพัฒนาชุดกิจกรรมการจัดประสบการณ์การเรียนรู้เพื่อส่งเสริมการคิด

usericon

ชื่อเรื่อง การพัฒนาชุดกิจกรรมการจัดประสบการณ์การเรียนรู้เพื่อส่งเสริมการคิดเชิงบริหาร (EF) ของเด็กปฐมวัย
ผู้ศึกษา     นางวิไล ผดุงตาล
ปีที่ศึกษา     พ.ศ. 2561

บทคัดย่อ

    การพัฒนาชุดกิจกรรมการจัดประสบการณ์การเรียนรู้เพื่อส่งเสริมการคิดเชิงบริหาร (EF) ของเด็กปฐมวัย ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการใช้ชุดกิจกรรมการจัดประสบการณ์การเรียนรู้เพื่อส่งเสริมการคิดเชิงบริหาร (EF) ของเด็กปฐมวัย ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการจัดประสบการณ์การเรียนรู้เพื่อส่งเสริมการคิด
เชิงบริหาร (EF) ของเด็กปฐมวัย ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมการคิดเชิงบริหารของเด็กปฐมวัย ก่อน – หลัง การใช้ชุดกิจกรรมการจัดประสบการณ์การเรียนรู้เพื่อส่งเสริมการคิดเชิงบริหาร (EF) ของเด็กปฐมวัย กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสวนหม่อน สำนักการศึกษา เทศบาลนครนครราชสีมา อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 1 ห้องเรียนจำนวน เด็กปฐมวัยทั้งหมด 43 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ มี 4 ชนิด คือ ชุดกิจกรรมการจัดประสบการณ์การเรียนรู้เพื่อส่งเสริมการคิดเชิงบริหาร (EF) ของเด็กปฐมวัย จำนวน 8 กิจกรรม แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ชุดกิจกรรมการจัดประสบการณ์การเรียนรู้เพื่อส่งเสริมการคิดเชิงบริหาร (EF) ของเด็กปฐมวัย จำนวน 8 แผน แบบสังเกตพฤติกรรมการคิดเชิงบริหารของเด็กปฐมวัย จำนวน 20 ข้อ และแบบประเมินกิจกรรมการคิดเชิงบริหารของเด็กปฐมวัย จำนวน 8 ชุด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t – test (Dependent Samples) ผลปรากฏ ดังนี้
    1. ผลการศึกษาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการจัดประสบการณ์การเรียนรู้เพื่อส่งเสริมการคิดเชิงบริหาร (EF) ของเด็กปฐมวัย มีค่าเท่ากับ 84.02/82.15 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80
    2. ผลการเปรียบเทียบพฤติกรรมการคิดเชิงบริหารของเด็กปฐมวัย คะแนนเฉลี่ยหลังจัดกิจกรรมสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
ben_chula 17 มี.ค. 2563 เวลา 18:34 น. 0 1,287
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^