LASTEST NEWS

03 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 03 พ.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 11 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพม.จันทบุรี ตราด ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.จันทบุรี เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 8 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.จันทบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 8 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพม.ขอนแก่น ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 17 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 29 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 27 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567โรงเรียนมัธยมสังคีตวิทยา กรุงเทพมหานคร รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่ 2 – 9 พฤษภาคม 2567 02 พ.ค. 2567สพฐ. ห่วงใยแนะแนวทางการป้องกัน ดูแล ครูและนักเรียน ในสภาพอากาศร้อนจัด

รูปแบบการพัฒนาครูในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ อ่านต่อได้ที่:

usericon

ชื่อผลงาน    รูปแบบการพัฒนาครูในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมคุณลักษณะที่พึง
ประสงค์ตามพัฒนาการด้านสติปัญญาของโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลโนนแดง
ผู้วิจัย        นางพชรพัชร์ ราชนิล
ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลโนนแดง
ปีการศึกษา    ๒๕๖๑

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ๑) ศึกษาสภาพปัจจุบันในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ของครู เพื่อส่งเสริมคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามพัฒนาการด้านสติปัญญาของเด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลโนนแดง ๒) เพื่อพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ของครูเพื่อส่งเสริมคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามพัฒนาการด้านสติปัญญาของเด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาล-เทศบาลตำบลโนนแดง ๓) เพื่อประเมินผลการพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ของครู เพื่อส่งเสริมคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามพัฒนาการด้านสติปัญญาของเด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาล-เทศบาลตำบลโนนแดง โดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม กลุ่มเป้าหมาย คือ ครูผู้สอนของโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลโนนแดง จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสัมภาษณ์ แบบสังเกต แบบสอบถาม แบบประเมินความพึงพอใจ แบบบันทึกเหตุการณ์ และการวิเคราะห์ข้อมูลแบบแจกแจง ข้อค้นพบที่สำคัญ และการเปรียบเทียบข้อมูล ตรวจสอบข้อมูลด้วยเทคนิควิธีการแบบสามเส้า นำเสนอรูปแบบผลการวิจัยในรูปแบบพรรณนาวิเคราะห์ ส่วนข้อมูลที่ได้จากแบบสอบถาม และแบบประเมินหาค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการวิจัยพบว่า
        ๑. สภาพปัจจุบันในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ของครู เพื่อส่งเสริมคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามพัฒนาการด้านสติปัญญาของเด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลโนนแดง พบว่า มีรูปแบบการพัฒนากิจกรรมประสบการณ์การเรียนรู้เพื่อส่งเสริมคุณลักษณะด้านจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ อยู่ในระดับมาก (x bar = ๔.๔๐ , S.D = ๐.๔๓)
        ๒. การพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ของครูเพื่อส่งเสริมคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามพัฒนาการด้านสติปัญญาของเด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลโนนแดงพบว่า รูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ของครูเพื่อส่งเสริมคุณลักษณะด้านจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ อยู่ในระดับมาก ( x bar = ๔.๑๑ , S.D = ๐.๖๕)
        ๓. ผลประเมินผลการพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ของครูเพื่อส่งเสริมคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามพัฒนาการด้านสติปัญญาของเด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาล-เทศบาลตำบลโนนแดง พบว่า มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ( x bar = ๔.๐๕ , S.D = ๐.๗๓)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^