LASTEST NEWS

03 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 03 พ.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 11 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพม.จันทบุรี ตราด ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.จันทบุรี เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 8 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.จันทบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 8 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพม.ขอนแก่น ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 17 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 29 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 27 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567โรงเรียนมัธยมสังคีตวิทยา กรุงเทพมหานคร รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่ 2 – 9 พฤษภาคม 2567 02 พ.ค. 2567สพฐ. ห่วงใยแนะแนวทางการป้องกัน ดูแล ครูและนักเรียน ในสภาพอากาศร้อนจัด

การขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการศึกษากับทักษะใน

usericon

ชื่อเรื่อง    การขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการศึกษากับทักษะในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนใน
โรงเรียนเทศบาล 5 (พหลโยธินรามินทรภักดี)
ผู้วิจัย        อรุณี เจริญจิตรกรรม
ปีวิจัย        2560

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษา 1) ระดับการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการศึกษา ในโรงเรียนเทศบาล 5 (พหลโยธินรามินทรภักดี) 2) ระดับทักษะในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนในโรงเรียนเทศบาล 5 (พหลโยธินรามินทรภักดี) 3) ความสัมพันธ์ระหว่างการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการศึกษากับทักษะในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนในโรงเรียนเทศบาล 5 (พหลโยธินรามินทรภักดี) กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ มีจำนวน 473 คน ประกอบด้วย ครูผู้สอน จำนวน 57 คน นักเรียนและผู้ปกครองระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในปีการศึกษา 2560 จำนวน 416 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ แบบสอบถามเกี่ยวกับการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการศึกษากับทักษะในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนในโรงเรียนเทศบาล 5 (พหลโยธินรามินทรภักดี) การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าความถี่ (frequency) ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าร้อยละ (percentage) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์สัมพันธ์ของเพียร์สัน (Pearson’s product-moment correlation coefficient)     

สรุปผลการวิจัย
    จากการวิเคราะห์และสังเคราะห์ข้อมูล สรุปผลการวิจัยได้ดังนี้
    1. การขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการศึกษา ในโรงเรียนเทศบาล 5 (พหลโยธินรามินทรภักดี) โดยภาพรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด
    2. ทักษะในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนในโรงเรียนเทศบาล 5 (พหลโยธินรามินทรภักดี) โดยภาพรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด
    3. การขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการศึกษากับทักษะในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนในโรงเรียนเทศบาล 5 (พหลโยธินรามินทรภักดี) มีความสัมพันธ์กันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
16pussadee 10 มี.ค. 2563 เวลา 11:56 น. 0 1,169
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^