LASTEST NEWS

17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ สพฐ.กำชับโรงเรียน “ลดการบ้าน-ลดประเมิน” สร้างความสุขนักเรียน-ครู 17 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! รมว.ศธ. แจ้งหัวหน้าส่วนราชการ ผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน 16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567 16 พ.ค. 2567“บิ๊กอุ้ม” จี้อ.ก.ค.ศเขตพื้นที่ ทำงานโปร่งใส ไร้ทุจริต ยึดประโยชน์ราชการ 16 พ.ค. 2567เสมา 1 มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบาย รวมพลัง ศธ. จับมือเดินหน้าผลักดัน “ธนาคารหน่วยกิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน” 16 พ.ค. 2567“สิริพงศ์” แจงวิชาลูกเสือมีความทันสมัย แต่ขาดการสร้างความรับรู้ 15 พ.ค. 2567ท้องถิ่น เตรียมจัดสอบ 92 ตำแหน่ง รวม 6,262 อัตรา - ครูผู้ช่วย 29 วิชาเอก 1,157 อัตรา 15 พ.ค. 2567อาชีวะเตรียมรับพนักงานราชการเพิ่มกว่า 1,100 อัตรา  15 พ.ค. 2567สพฐ.เล็งยุบเลิก รร.ขนาดเล็กที่ไม่มีเด็กเรียน 

ขออนุญาตเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

usericon

การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนารูปแบบการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้บทเพลง กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(อังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 และมีค่าดัชนีประสิทธิผลตั้งแต่ 0.50 ขึ้นไป เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตาม ก่อนและหลังเรียนด้วยรูปแบบการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้บทเพลง กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(อังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยรูปแบบการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้บทเพลง กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(อังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มเป้าหมายในการวิจัยครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนเทศบาลเมืองท่าบ่อ เทศบาลเมืองท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย จำนวน 34 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (purposive sampling)
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยรูปแบบการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้บทเพลง กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(อังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 แผนการจัดการเรียนรู้ สาระการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 15 แผน เวลา 15 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรูปแบบการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(อังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เป็นแบบเลือกตอบ 3 ตัวเลือกและแบบอัตนัยเขียนตอบจำนวน 40 ข้อ ซึ่งมีค่าความยากง่ายตั้งแต่ .40 -.67 มีค่าอำนาจจำแนก (r) ตั้งแต่ .56 -.97 ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .85 และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้บทเพลง กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(อังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความเที่ยงตรง ค่าความยากง่าย ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเชื่อมั่นค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที (t-test แบบ dependent samples)
    ผลการวิจัย พบว่า
1. รูปแบบการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้บทเพลง กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(อังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีประสิทธิภาพเท่ากับ 78.13/82.11 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 75/75 และค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ .74    
2. นักเรียนที่เรียนโดยใช้รูปแบบการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้บทเพลง กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(อังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย( ) เท่ากับ 4.67
hana_ouy 06 มี.ค. 2563 เวลา 14:03 น. 0 395
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^