LASTEST NEWS

17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ สพฐ.กำชับโรงเรียน “ลดการบ้าน-ลดประเมิน” สร้างความสุขนักเรียน-ครู 17 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! รมว.ศธ. แจ้งหัวหน้าส่วนราชการ ผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน 16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567 16 พ.ค. 2567“บิ๊กอุ้ม” จี้อ.ก.ค.ศเขตพื้นที่ ทำงานโปร่งใส ไร้ทุจริต ยึดประโยชน์ราชการ 16 พ.ค. 2567เสมา 1 มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบาย รวมพลัง ศธ. จับมือเดินหน้าผลักดัน “ธนาคารหน่วยกิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน” 16 พ.ค. 2567“สิริพงศ์” แจงวิชาลูกเสือมีความทันสมัย แต่ขาดการสร้างความรับรู้ 15 พ.ค. 2567ท้องถิ่น เตรียมจัดสอบ 92 ตำแหน่ง รวม 6,262 อัตรา - ครูผู้ช่วย 29 วิชาเอก 1,157 อัตรา 15 พ.ค. 2567อาชีวะเตรียมรับพนักงานราชการเพิ่มกว่า 1,100 อัตรา  15 พ.ค. 2567สพฐ.เล็งยุบเลิก รร.ขนาดเล็กที่ไม่มีเด็กเรียน 

: เอกสารประกอบเรียนรู้ที่เน้นการเรียนรู้แบบกระตือรือร้น

usericon

ชื่อเรื่อง            : เอกสารประกอบเรียนรู้ที่เน้นการเรียนรู้แบบกระตือรือร้น เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์
ทางการเรียน เรื่อง ระบบหายใจ ในรายวิชาชีววิทยา 4
ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ผู้วิจัย            : นางกานต์นารี ธรรมครบุรี
ประเภทงานวิจัย     : การวิจัยในชั้นเรียน
(กลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ สาขาชีววิทยา 2/2562)

บทคัดย่อ

การใช้เอกสารประกอบเรียนรู้ที่เน้นการเรียนรู้แบบกระตือรือร้น เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
เรื่อง ระบบหายใจ ในรายวิชาชีววิทยา 4 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ได้ทำการศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 ทำการวิจัยในนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/3 โรงเรียนปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี จำนวน 48 คน ใช้วิธีการเก็บข้อมูลโดยตรง จากแบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรมการเรียน แบบบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะทำกิจกรรม แบบประเมินผลงานนักเรียน และ การทำแบบทดสอบ จากนั้นนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์โดยใช้สถิติหาค่า ร้อยละค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยในครั้งนี้พบว่าในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้ที่เน้น
การเรียนรู้แบบกระตือรือร้น เรื่อง ระบบหายใจ ในรายวิชาชีววิทยา 4 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 พบว่าได้คะแนนเฉลี่ย 7.20 คะแนน ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานมีค่าเท่ากับ 1.03
ดังนั้นการใช้เอกสารประกอบเรียนรู้ที่เน้นการเรียนรู้แบบกระตือรือร้น เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ระบบหายใจ ในรายวิชาชีววิทยา 4 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เป็นพัฒนาการเรียนการสอนให้นักเรียนได้กระตุ้นความคิด การตั้งคำถาม และส่งเสริมให้นักเรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนรู้อย่างจริงจังและทั่วถึง รวมทั้งเป็นการสร้างบรรยากาศแห่งการเรียนรู้ ให้นักเรียนเกิดความตื่นเต้น กระตือรือร้น และไม่น่าเบื่อหน่าย รู้จักรวบรวมวามคิดและสรุปความรู้ด้วยตนเอง ซึ่งนักเรียนเป็นผู้ปฏิบัติเอง ทำให้พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องระบบหายใจ ในรายวิชาชีววิทยา 4 สูงขึ้น
pum_104 05 มี.ค. 2563 เวลา 17:42 น. 0 478
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^