LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

การพัฒนาทักษะทางภาษาของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 (อายุ 5 - 6 ปี)

usericon

ชื่อวิจัย    การพัฒนาทักษะทางภาษาของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 (อายุ 5 - 6 ปี) โดยใช้กิจกรรม
     ศิลปะสร้างสรรค์เพื่อการเรียนรู้
ผู้วิจัย        บุญญิสา กิตตินิโภคิน
ปีที่วิจัย    2561
บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบทักษะทางภาษาของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 (อายุ 5 - 6 ปี) ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เพื่อการเรียนรู้ การวิจัยครั้งนี้ เป็นการวิจัยกึ่งทดลอง (Quasi Experimental Design) ใช้กลุ่มทดลองแบบกลุ่มเดียว มีการวัดก่อนเรียนและหลังเรียน (One Group Pretest – Posttest Design) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นเด็กชาย - หญิงอายุระหว่าง 5 - 6 ปี ชั้นอนุบาลปีที่ 3
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนบ้านหล่ายฝาง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ สังกัดกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เทศบาลตำบลแม่ข่า จำนวนนักเรียน 31 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เพื่อการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 (อายุ 5 - 6 ปี) จำนวน 40 กิจกรรม 2) แผนการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษา โดยใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เพื่อการเรียนรู้ ชั้นอนุบาลปีที่ 3 (อายุ 5 - 6 ปี) จำนวน 40 แผน 3) แบบประเมินทักษะ
ทางภาษาของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 (อายุ 5 - 6 ปี) ใช้ประเมินก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ จำนวน 4 ชุด ชุดละ 10 ข้อ รวมทั้งหมด 40 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลในการวิจัยทำการวิเคราะห์โดยการคำนวณ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และการทดสอบค่าที (t - test) แบบ Dependent Samples
    ผลการวิจัยพบว่า
    เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 (อายุ 5 - 6 ปี) ที่ได้รับการจัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เพื่อการเรียนรู้ มีการพัฒนาทักษะทางภาษาโดยภาพรวมและแยกรายด้าน หลังการจัดประสบการณ์สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05







ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^