การพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษและการเขียนสรุปความของนักเร
ผลการวิจัยพบว่า
1. แผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษและการเขียนสรุปความของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้โมไบล์แอปพลิเคชัน ในการเรียนแบบกลุ่มร่วมมือเทคนิคCIRC มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 86.08/83.06 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2. ค่าเฉลี่ยของความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษและการเขียนสรุปความของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้โมไบล์แอปพลิเคชัน ในการเรียนแบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค CIRC หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ค่าดัชนีประสิทธิผลของการพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษและการเขียนสรุปความของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้โมไบล์แอปพลิเคชัน ในการเรียนแบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค CIRC มีค่าเท่ากับ 0.597 แสดงว่านักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ59.70
4. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้โมไบล์แอปพลิเคชัน ในการเรียนแบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค CIRC อยู่ในระดับมาก