LASTEST NEWS

20 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! สพฐ.มีหนังสือแจ้งจัดสรรงบประมาณ จ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน (ครั้งที่ 2) 20 พ.ค. 2567สพป.ระยอง เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 5 จำนวน 34 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ค.2567 19 พ.ค. 2567(ไม่ต้องผ่าน ภาค ก) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับสมัครพนักงานราชการ 8 อัตรา วุฒิม.6 - ปริญญาตรี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 18 พ.ค. 2567‘สิริพงศ์’ แจงชัดประกาศยกเว้น/ผ่อนผันแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดความเดือดร้อนผู้ปกครอง ไม่ได้สั่งยกเลิกชุดนักเรียน 18 พ.ค. 2567สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา รับสมัครพนักงานราชการ 12 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ “ครู-นร.” เฮ! สพฐ.กำชับทุกโรงเรียน “ลดการบ้าน” 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ สพฐ.กำชับโรงเรียน “ลดการบ้าน-ลดประเมิน” สร้างความสุขนักเรียน-ครู 17 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! รมว.ศธ. แจ้งหัวหน้าส่วนราชการ ผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน 16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567

ผลการใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ ชุด “เรียนรู้สู่สมการ” กลุ่มสาระการเรีย

usericon

ผลการใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ ชุด “เรียนรู้สู่สมการ” กลุ่มสาระการเรีย
ชื่อเรื่อง :     ผลการใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ ชุด “เรียนรู้สู่สมการ” กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านร่องส้าน
ชื่อผู้ศึกษา :         ชฎาพร สูงปานเขา
สถานศึกษา :    โรงเรียนบ้านร่องส้าน
ปีการศึกษา :     2555
______________________________________________________________________________

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกคณิตศาสตร์ ชุด “เรียนรู้สู่สมการ” 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ ชุด “เรียนรู้สู่สมการ” ของนักเรียนชั้นประถมปีที่ 6 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ชุด “เรียนรู้สู่สมการ” ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ห้องที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 30 คนโรงเรียนบ้านร่องส้าน อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 ซึ่งได้จากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย แบบฝึกคณิตศาสตร์ ชุด “เรียนรู้สู่สมการ” จำนวน 13 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เรียนรู้สู่สมการ เป็นแบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง เรียนรู้สู่สมการ จำนวน 15 แผน และแบบสอบถามความพึงพอใจต่อการจัด การเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ ชุด “เรียนรู้สู่สมการ” จำนวน 10 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย เลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบ t – test
ผลการศึกษาพบว่า ประสิทธิภาพ (E1/E2) ของแบบฝึกคณิตศาสตร์ ชุด “เรียนรู้สู่สมการ” กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ห้องที่ 3 เท่ากับ 84.65/82.15 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ห้องที่ 3 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ ชุด “เรียนรู้ สู่สมการ” มีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน เท่ากับ 4.3 คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 27.34 และคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และสูงกว่าเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนดและความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ ชุด “เรียนรู้สู่สมการ” โดยภาพรวมอยู่ในระดับดีมาก
kruchoo 23 ก.ย. 2556 เวลา 10:18 น. 0 1,613
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^