LASTEST NEWS

18 พ.ค. 2567‘สิริพงศ์’ แจงชัดประกาศยกเว้น/ผ่อนผันแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดความเดือดร้อนผู้ปกครอง ไม่ได้สั่งยกเลิกชุดนักเรียน 18 พ.ค. 2567สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา รับสมัครพนักงานราชการ 12 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ “ครู-นร.” เฮ! สพฐ.กำชับทุกโรงเรียน “ลดการบ้าน” 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ สพฐ.กำชับโรงเรียน “ลดการบ้าน-ลดประเมิน” สร้างความสุขนักเรียน-ครู 17 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! รมว.ศธ. แจ้งหัวหน้าส่วนราชการ ผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน 16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567 16 พ.ค. 2567“บิ๊กอุ้ม” จี้อ.ก.ค.ศเขตพื้นที่ ทำงานโปร่งใส ไร้ทุจริต ยึดประโยชน์ราชการ 16 พ.ค. 2567เสมา 1 มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบาย รวมพลัง ศธ. จับมือเดินหน้าผลักดัน “ธนาคารหน่วยกิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน” 16 พ.ค. 2567“สิริพงศ์” แจงวิชาลูกเสือมีความทันสมัย แต่ขาดการสร้างความรับรู้

รายงานผลการใช้บทเรียนออนไลน์ เรื่องการสร้างเกมคอมพิวเตอร์ ป.6

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานผลการใช้บทเรียนออนไลน์ เรื่อง การสร้างเกมคอมพิวเตอร์ด้วยโปรแกรม
        Stencyl สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ผู้รายงาน    นางสาวพรทิพย์ ปนสูงเนิน
ปีที่ศึกษา     พ.ศ.2561

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของบทเรียนออนไลน์ เรื่อง การสร้างเกมคอมพิวเตอร์ด้วยโปรแกรม Stencyl สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) เพื่อเปรียบเทียบผลการประเมินทักษะการสร้างเกมคอมพิวเตอร์ด้วยโปรแกรม Stencyl กับเกณฑ์ที่ตั้งไว้ร้อยละ 70 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน และ4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้บทเรียนออนไลน์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาโรงเรียนเทศบาล ๓ (ยมราชสามัคคี) ประกอบด้วย กลุ่มตัวอย่างในการหาประสิทธิภาพของบทเรียนออนไลน์ เป็นนักเรียนที่กำลังเรียนอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 42 คน ซึ่งมี 3 ขั้นตอน คือ ขั้นทดสอบแบบหนึ่งต่อหนึ่ง ขั้นทดสอบกลุ่มเล็ก และขั้นทดสอบภาคสนาม และกลุ่มตัวอย่างในการทดลองเพื่อเปรียบเทียบผลการประเมินทักษะ การสร้างเกมคอมพิวเตอร์ด้วยโปรแกรม Stencyl เป็นนักเรียนที่กำลังเรียนอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 28 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล คือ แบบประเมินทักษะการสร้างเกมคอมพิวเตอร์ด้วยโปรแกรม Stencyl แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการใช้บทเรียนออนไลน์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ร้อยละ ค่าเฉลี่ย การทดสอบค่าที (One-Sample Test) สูตรสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน t - test paired - samples test และการหาประสิทธิภาพสื่อโดยใช้ E1/ E2

ผลการศึกษา พบว่า
1. ประสิทธิภาพของบทเรียนออนไลน์ เรื่อง การสร้างเกมคอมพิวเตอร์ด้วยโปรแกรม Stencyl สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ผู้รายงานพัฒนาขึ้น มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.83/83.81 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80     
2. ผลการเปรียบเทียบทักษะการสร้างเกมคอมพิวเตอร์ด้วยโปรแกรม Stencyl สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของกลุ่มตัวอย่างที่เรียนด้วยบทเรียนออนไลน์หลังเรียน สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ร้อยละ 70 มีค่าเฉลี่ย 25.14 คิดเป็นร้อยละ 83.81 ผ่านเกณฑ์ที่ตั้งไว้คิดเป็นร้อยละ 100
3. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การสร้างเกมคอมพิวเตอร์ด้วยโปรแกรม Stencyl สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้บทเรียนออนไลน์ เรื่อง การสร้างเกมคอมพิวเตอร์ด้วยโปรแกรม Stencyl สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อยู่ในระดับมากที่สุด

ponthip 10 ก.พ. 2563 เวลา 09:17 น. 0 511
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^