LASTEST NEWS

06 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 06 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 05 พ.ค. 2567‘เพิ่มพูน’ ยันโรงเรียนห้ามกั๊กการออกใบเกรดหากเด็กค้างค่าเทอม 05 พ.ค. 2567ก.ค.ศ.เดินหน้ารื้อระบบ ศน.ใหม่ ยกเครื่อง ปรับบทบาทหน้าที่ เพิ่มคุณสมบัติ ดึงบุคลากรคุณภาพพัฒนาคุณภาพการศึกษา 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

ผลการใช้แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้การละเล่นพื้นบ้านเพื่อเสริมสร้า

usericon

ชื่อเรื่อง            ผลการใช้แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้การละเล่นพื้นบ้านเพื่อเสริมสร้าง
            ทักษะทางสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1
ผู้วิจัย                         นางสาวสิรภัทร สิงหาจุลเกตุ
ตำแหน่ง                     ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
ปีการศึกษา                 2561    
บทคัดย่อ
การวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาแผนการจัดประสบการณ์โดยใช้การละเล่นพื้นบ้านเพื่อเสริมสร้างทักษะทางสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะด้านสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ก่อนและหลังเรียนได้รับการจัดประสบการณ์โดยใช้การละเล่นพื้นบ้านเพื่อเสริมสร้างทักษะทางสังคม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชาย– หญิง อายุระหว่าง 3-4 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนเทศบาล๑ (ขจรเนติยุทธ) จำนวน 32 คน โดยการสุ่มแบบกลุ่ม ซึ่งเป็นเด็กในความรับผิดชอบของผู้วิจัย แผนการวิจัยแบบ One Group Pretest – Posttest Design โดยนำไปใช้กับกลุ่มตัวอย่างซึ่งใช้เวลาในการทดลองจำนวน 6 สัปดาห์ 1 วัน สัปดาห์ละละ 4 วัน วันละ 40 นาที รวมทั้งสิ้น 25 ครั้ง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้การละเล่นพื้นบ้าน เพื่อเสริมสร้างทักษะทางสังคม การละเล่นพื้นบ้าน จำนวน 25 การละเล่น ประเมินทักษะทางสังคม การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสถิติ t-test แบบไม่อิสระจากกัน (Dependent Samples)
    ผลการวิจัยพบว่า
    1.    แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้การละเล่นพื้นบ้านเพื่อเสริมสร้างทักษะทางสังคมในด้านความรับผิดชอบ ด้นการเล่นร่วมกับผู้อื่นและด้านความซื่อสัตย์ มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 89.04/86.92 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนด
    2.    การเปรียบเทียบทักษะทางสังคมของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 พบว่า ทักษะทางสังคมของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 หลังได้รับการจัดประสบการณ์โดยใช้การละเล่นพื้นบ้าน สูงกว่าก่อนได้รับการจัดประสบการณ์โดยใช้การละเล่นพื้นบ้านอย่างมีนับสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
orapin 02 ก.พ. 2563 เวลา 22:28 น. 0 421
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^