LASTEST NEWS

01 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 01 พ.ค. 2567สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 49 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 01 พ.ค. 2567สพป.กรุงเทพมหานคร ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 25 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 01 พ.ค. 2567สพป.ตาก เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 206 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 01 พ.ค. 2567สพป.จันทบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.จันทบุรี เขต 2 01 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด ! สพฐ. มีคำสั่ง ย้ายและแต่งตั้ง ข้าราชการครูฯ ตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 01 พ.ค. 2567ศธ.รณรงค์ไหว้ครูที่ถูกต้องตามประเพณีที่ดีงาม หลังเสนอ “พิธีไหว้ครู”เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ 01 พ.ค. 2567สพม.สระแก้ว ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สระแก้ว 01 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ)

รายงานการประเมินโครงการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนอนุบาล

usericon

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนอนุบาลตำบลอาฮี
ผู้รายงาน นายพงษ์เดช เสริฐศรี
ปีที่รายงาน 2562

รายงานการประเมินโครงการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนอนุบาลตำบลอาฮี
อำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย ปีการศึกษา 2561 มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมิน 1) ด้านสภาวะแวดล้อม 2) ด้านปัจจัยนำเข้า 3) ด้านกระบวนการ และ 4) ด้านผลผลิตของโครงการ โดยใช้รูปแบบซิปป์ (CIPP Model) ประชากร ประกอบด้วย ผู้บริหาร 1 คน ครู 5 คน คณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐาน 7 คนและผู้ปกครองนักเรียน 83 คน และหาแนวทางการพัฒนาคุณภาพการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการได้แก่ แบบสอบถามการประเมินด้านสภาวะแวดล้อม ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการและด้านผลผลิต สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมินพบว่า
    1. การประเมินโครงการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ด้านสภาวะแวดล้อม สภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านย่อย พบว่า
        1.1 ความสอดคล้องระหว่างวัตถุประสงค์ของโครงการกับแผนงาน โดยรวมสภาพ การดำเนินงาน อยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนกตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน อยู่ในระดับมาก
        1.2 ความต้องการพัฒนาการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา โดยรวมสภาพ การดำเนินงาน อยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนกตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน อยู่ในระดับมาก
    2. การประเมินโครงการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ด้านปัจจัยนำเข้า สภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านย่อย พบว่า
        2.1 บุคลากร โดยรวมสภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนกตาม ความคิดเห็นของผู้บริหาร ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน อยู่ในระดับปานกลาง
        2.2 งบประมาณ โดยรวมสภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนกตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน อยู่ในระดับปานกลาง
        2.3 วิธีดำเนินโครงการ โดยรวมสภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนกตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน อยู่ในระดับมาก
    3. การประเมินโครงการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ด้านกระบวนการ สภาพ การดำเนินงานอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านย่อย พบว่า
        3.1 การบริหารโครงการ โดยรวมสภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนก ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน อยู่ในระดับมาก
        3.2 การติดตามโครงการ โดยรวมสภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนก ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด
        3.3 การปฏิบัติตามโครงการ โดยรวมสภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนกตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน อยู่ในระดับมาก
        3.4 การปรับปรุงวิธีการดำเนินการ โดยรวมสภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนกตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน อยู่ในระดับมาก
    4. การประเมินโครงการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ด้านผลผลิต สภาพ การดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านย่อย พบว่า
        4.1 เด็กมีพัฒนาการด้านร่างกายเหมาะสมตามวัย โดยรวมสภาพการดำเนินงาน อยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนกตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครู คณะกรรมการสถานศึกษาและผู้ปกครองนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด
        4.2 เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจเหมาะสมตามวัย โดยรวมสภาพ การดำเนินงานอยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนกตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน อยู่ในระดับมาก
        4.3 เด็กมีพัฒนาการด้านสังคมเหมาะสมตามวัย โดยรวมสภาพการดำเนินงาน อยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนกตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด
        4.4 เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญาเหมาะสมตามวัย โดยรวมสภาพการดำเนินงาน อยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนกตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน อยู่ในระดับมาก
        4.5 สถานศึกษาบรรลุตามเป้าหมาย ปรัชญา วิสัยทัศน์และจุดเน้น ผู้บริหารสถานศึกษา ครู โดยรวมสภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนกตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด
        4.6 เด็กมีคุณภาพเป็นที่ยอมรับของผู้ปกครองและชุมชน โดยรวมสภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนกตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน อยู่ในระดับมาก
    5. แนวทางการพัฒนาโครงการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนอนุบาลตำบลอาฮี
        5.1 แนวทางการพัฒนาโครงการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา มี 1 ด้าน คือ ด้านกระบวนการ ประกอบด้วย
            5.1.1 จัดทำแผนควบคุม ติดตามและกำกับงานประกันคุณภาพ
            5.1.2 โรงเรียนมีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการบริหารจัดการ
            5.1.3 ครูมีการนำเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมใหม่มาใช้ในการปฏิบัติงาน
Tnarubet 08 ม.ค. 2563 เวลา 20:33 น. 0 423
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^