LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

ผลการใช้เเบบฝึกทักษะการขับร้องประสานเสียง (ม.3)

usericon

ชื่อเรื่อง ผลการใช้แบบฝึกทักษะการขับร้องประสานเสียง โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทางตรง
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนคณะราษฎรบำรุง จังหวัดยะลา
ผู้วิจัย นายโกศล ชูดวง ตำแหน่งครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
โรงเรียนคณะราษฎรบำรุง จังหวัดยะลา
ปีการศึกษา 2562


บทคัดย่อ

ผลการใช้แบบฝึกทักษะการขับร้องประสานเสียง โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทางตรง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนคณะราษฎรบำรุง จังหวัดยะลา ได้กำหนดวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะการขับร้องประสานเสียง กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระดนตรี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่จัดทำขึ้นตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการขับร้องประสานเสียง โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทางตรง 3) เพื่อศึกษาทักษะปฏิบัติการขับร้องประสานเสียง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้แบบฝึกทักษะการขับร้องประสานเสียงโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทางตรง 4) เพื่อศึกษาความรับผิดชอบของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการขับร้องประสานเสียงโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทางตรง และ5) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการขับร้องประสานเสียงโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทางตรง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/11 โรงเรียนคณะราษฎรบำรุง จังหวัดยะลา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 26 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) แบบฝึกทักษะการขับร้องประสานเสียง 2) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทางตรง 3) แบบประเมินทักษะปฏิบัติการขับร้องประสานเสียง 4) แบบประเมินความรับผิดชอบ และ5) แบบประเมินความพึงพอใจ
ผลการวิจัยพบว่า
1. แบบฝึกทักษะการขับร้องประสานเสียง กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระดนตรี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ 86.44/84.43 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด (80/80)
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการขับร้องประสานเสียง โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทางตรง แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยพบว่านักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการขับร้องประสานเสียง โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทางตรง มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
3. ทักษะปฏิบัติการขับร้องประสานเสียง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้ แบบฝึกทักษะการขับร้องประสานเสียง โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทางตรง โดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด
4. ความรับผิดชอบ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการขับร้องประสานเสียง โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทางตรง โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
5. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการขับร้องประสานเสียงโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทางตรงโดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด
boy.kosonkb 19 ธ.ค. 2562 เวลา 17:23 น. 0 398
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^