LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

รายงานผลการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ตามแนวคิดไฮสโคป เพื่อพัฒนาท

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานผลการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ ตามแนวคิดไฮสโคป เพื่อพัฒนาทักษะทางสังคมของเด็กปฐมวัยปีที่ 2
ผู้รายงาน    นางสายธาร สาเกตุ
        ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดอุดมวุฒิฑาราม องค์การบริหารส่วนตำบลโคกกลาง อำเภอโนนสะอาด จังหวัดอุดรธานี
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2562

บทคัดย่อ
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาผลการพัฒนาทักษะทางสังคมของเด็กปฐมวัย โดยการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ตามแนวคิดไฮสโคป 2) เพื่อเปรียบเทียบผลการพัฒนาทักษะทางสังคมของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรม กลุ่มตัวอย่างเป็นเด็กปฐมวัยชั้นปฐมวัย ปีที่ 2/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดอุดมวุฒิฑาราม สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลโคกกลาง อำเภอโนนสะอาด จังหวัดอุดรธานี จำนวน 16 คน โดยการสุ่ม กลุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย 1) แผนการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ตามแนวคิดไฮสโคปเพื่อพัฒนาทักษะทางสังคมของเด็กปฐมวัย 2) แบบประเมินทักษะ ทางสังคมของเด็กปฐมวัย รวมใช้ระยะเวลาทั้งสิ้น 6 สัปดาห์ 2 วัน จำนวน 3 ครั้งต่อสัปดาห์ รวมจำนวน 20 ครั้ง ครั้งละ 50 นาที จากวันที่ 10 มิถุนายน 2562 ถึงวันที่ 24 กรกฎาคม 2562 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีแบบไม่เป็นอิสระต่อกัน (t-test for Dependent)
    ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
    1. การประเมินทักษะทางสังคมของเด็กปฐมวัยโดยใช้แบบสังเกตพฤติกรรมทางสังคมของเด็กปฐมวัยโดยการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ตามแนวคิดไฮสโคป พบว่า โดยภาพรวมเด็กปฐมวัย มีคะแนนทักษะทางสังคมอยู่ในระดับดี มีคะแนนเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 53.96 จากคะแนนเต็ม 60 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 89.93 และเมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า เด็กปฐมวัยมีทักษะทางสังคม อยู่ในระดับ ดี ทุกด้าน
    2. เด็กปฐมวัยที่ได้รับการพัฒนาทักษะทางสังคมโดยการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ ตามแนวคิดไฮสโคปทุกด้าน คือ ด้านการช่วยเหลือ การแบ่งปัน และความร่วมมือ สูงขึ้น โดยภาพรวมมีคะแนนเฉลี่ยหลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ตามแนวคิดไฮสโคป ( =46.06) สูงกว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ตามแนวคิดไฮสโคป ( = 32.00) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า หลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ตามแนวคิดไฮสโคป เด็กปฐมวัยมีคะแนนประเมินทักษะทางสังคมเฉลี่ยสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ตามแนวคิดไฮสโคป อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ทุกด้าน โดยทั้งภาพรวมและ รายด้าน คะแนนเฉลี่ยก่อนการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ตามแนวคิดไฮสโคปอยู่ในระดับ พอใช้ หลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ตามแนวคิดไฮสโคปอยู่ในระดับ ดี
kruaey21 14 ธ.ค. 2562 เวลา 14:56 น. 0 460
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^