LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

พัฒนาหนังสือการ์ตูนประกอบการเรียนเรื่องเด็กไทยไร้พรมแดนยุค4.0

usericon

บทคัดย่อ

    การวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยและพัฒนาเพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานและความต้องการ
ในการพัฒนาหนังสือการ์ตูนประกอบการเรียน เรื่อง เด็กไทยไร้พรมแดนยุค 4.0 สำหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์) เพื่อพัฒนาหนังสือการ์ตูนประกอบการเรียน เรื่อง เด็กไทยไร้พรมแดนยุค 4.0 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยหนังสือการ์ตูนประกอบ
การเรียน เรื่อง เด็กไทยไร้พรมแดนยุค 4.0 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยหนังสือการ์ตูนประกอบการเรียนชุดนี้
    ประชากรกลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/2 โรงเรียนเทศบาล 3 (เทศบาลสงเคราะห์) สังกัดเทศบาลเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster random sampling) จำนวน 1 ห้องเรียน 36 คน โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม (Sampling Unit) ระยะเวลาที่ใช้ 8 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 ชั่วโมง
แบบแผนการวิจัยเป็นแบบ One Group Pretest – Posttest Design
    เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แบบสอบถาม 2) แบบประเมินหนังสือการ์ตูนประกอบการเรียน เรื่อง เด็กไทยไร้พรมแดนยุค 4.0 3) หนังสือการ์ตูนประกอบการเรียน เรื่อง เด็กไทยไร้พรมแดนยุค 4.0 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น จำนวน 8 เล่ม 4) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์
ทางการเรียนฉบับก่อนเรียนและฉบับหลังเรียน 5) แผนการจัดการเรียนรู้ และ 6) แบบสอบถาม
ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยหนังสือการ์ตูนประกอบการเรียน เรื่อง เด็กไทย
ไร้พรมแดนยุค 4.0
    สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) การทดสอบสมมุติฐาน t-test dependentและการวิเคราะห์เนื้อหา(content Analysis)
    ผลการศึกษาพบว่า
1.    ข้อมูลพื้นฐานและความต้องการในการพัฒนาหนังสือการ์ตูนประกอบการเรียน
เรื่อง เด็กไทยไร้พรมแดนยุค 4.0 พบว่า ครูผู้สอนและผู้เชี่ยวชาญต้องการให้มีการพัฒนาหนังสือการ์ตูนประกอบการเรียน เรื่อง เด็กไทยไร้พรมแดนยุค 4.0 ที่มีเนื้อหาเรียงลำดับจากง่ายไปหายาก
มีภาษาที่เข้าใจง่าย มีภาพประกอบ มีการจัดการเรียนการสอนเป็นรายบุคคลโดยให้นักเรียนเรียนรู้ด้วยตนเองตามความแตกต่างของบุคคล
2.    ประสิทธิภาพของหนังสือการ์ตูนประกอบการเรียน เรื่อง เด็กไทยไร้พรมแดนยุค 4.0 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ 82.92/84.72
3.    ผลการเปรียบเทียบคะแนนจากแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน พบว่า คะแนนหลังทดสอบสูงกว่าก่อนทดสอบ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4.    ความพึงพอใจของนักเรียนทีมีต่อหนังสือการ์ตูนประกอบการเรียน เรื่อง เด็กไทย
ไร้พรมแดนยุค 4.0 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 พบว่าในภาพรวมมีความพึงพอใจในระดับมาก
ajkoppy_28 04 พ.ย. 2562 เวลา 14:53 น. 0 582
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^