LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567เช็ก 48 สาขาวิชาเอก ใช้รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 26 เม.ย. 2567(25 เมษายน 2567) สพฐ.มีหนังสือแจ้งรายละเอียดการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.กรุงเกรุงเทพมหานคร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.กรุงเกรุงเทพมหานคร 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1

รายงานการใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาการรับรู้ความสามารถทางภาษาเด็กปฐมวัย

usericon

ชื่อเรื่อง     การใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาการรับรู้ความสามารถทางภาษา
สำหรับเด็กปฐมวัย เด็กเล็ก 3-4 ปี
ผู้รายงาน     นางสาวจันฑ์ธิวา เหนือโชติ
ปีการศึกษา     2561

บทคัดย่อ
    
     การใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาการรับรู้ความสามารถทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย 3-4 ปีมีวัตถุประสงค์เพื่อ1. เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมพัฒนาการรับรู้ความสามารถทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย 3-4 ปี ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2. เพื่อเปรียบเทียบผลการประเมินพัฒนาการการรับรู้ความสามารถทางภาษาก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาการรับรู้ความสามารถทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย 3-4 ปี
3. เพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมพัฒนาการรับรู้ความสามารถทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย 3-4 ปี กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโนนโพธิ์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 18 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling)
    สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติพื้นฐาน ค่าเฉลี่ย ( ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D)    และสถิติทดสอบสมมติฐาน t-test     

ผลการวิจัยพบว่า
        1. ชุดการชุดกิจกรรมพัฒนาการรับรู้ความสามารถทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย ของระดับชั้นเด็กเล็ก 3-4 ปี ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 83.94/90.55
    2. การเปรียบเทียบผลการประเมินพัฒนาการการรับรู้ความสามารถทางภาษาก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาการรับรู้ความสามารถทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย ของระดับชั้นเด็กเล็ก 3-4 ปี มีผลการพัฒนาหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. เจตคติของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมพัฒนาการรับรู้ความสามารถทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย ของระดับชั้นเด็กเล็ก 3-4 ปี อยู่ในระดับดีมากโดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 2.79 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่า กับ 0.49

tjarunee2013 10 ต.ค. 2562 เวลา 14:46 น. 0 444
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^