LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 62 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพม.นครราชสีมา รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 27 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 32 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 25 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

รายงานการพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นปฐม

usericon

รายงานการพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นปฐม
ชื่อรายงาน    รายงานการพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 2 โดยการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ที่เน้นกระบวนการกลุ่ม
ผู้รายงาน        นางฤกษ์สวาติ อ่อนแก้ว ครูชำนาญการ
หน่วยงาน    โรงเรียนบ้านป่าไผ่ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส
สังกัด        สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1
        สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ปีการศึกษา    2556
.......................................................................................................................................................

บทคัดย่อ

    รายงานการพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 2 โดยใช้การจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ที่เน้นกระบวนการกลุ่ม ฉบับนี้ผู้รายงานต้องการพัฒนาขึ้นตามความมุ่งหมาย 1)เพื่อหาประสิทธิภาพของแผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ที่เน้นกระบวนการกลุ่มเพื่อพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2)เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ที่เน้นกระบวนการกลุ่ม โดยใช้ข้อมูลจากกลุ่มประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นเด็กปฐมวัยที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นปฐมวัย ปีที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านป่าไผ่ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส จำนวน10 คน โดยวิธีการสุ่มแบบเจาะจง(Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา 1)กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ที่เน้นกระบวนการกลุ่ม ที่เป็นจำนวน 12 กิจกรรม 2) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ที่เน้นกระบวนการกลุ่ม จำนวน 12 แผน 3)แบบทดสอบความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็ก จำนวน 1 ฉบับ มี 10 ข้อทดสอบ 4)แบบบันทึกการสังเกตกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ด้วยกระบวนการกลุ่ม จำนวน 12 ฉบับ






ผลสรุปของการดำเนินงาน
    จากผลการศึกษาการหาประสิทธิภาพของแผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ที่เน้นกระบวนการกลุ่มเพื่อพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และเปรียบเทียบความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ที่เน้นกระบวนการกลุ่ม ได้สรุปการศึกษาดังนี้
    1.ประสิทธิภาพของแผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ที่เน้นกระบวนการกลุ่มเพื่อพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 2สรุปผลการหาค่าประสิทธิภาพของกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ที่เน้นกระบวนการกลุ่ม ชั้นปฐมวัยปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ E1 / E2 = 82.58/ 81.33 ซึ่งมีคุณภาพตามที่กำหนดไว้คือ 80 / 80
    2. ความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ที่เน้นกระบวนการกลุ่ม มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 24.40 สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมและประสบการณ์มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 12.70 และการกระจายของคะแนนหลังการจัดกิจกรรมและประสบการณ์มีค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) น้อยกว่าก่อนการจัดกิจกรรมและประสบการณ์ อาจสรุปได้ว่า นักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 2 หลังการจัดกิจกรรมและประสบการณ์ มีคะแนนความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมและประสบการณ์ โดยเป็นผลมาจากการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ที่เน้นกระบวนการกลุ่ม
noonooit 12 ก.ย. 2556 เวลา 11:29 น. 0 1,634
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^