LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 1 26 เม.ย. 2567เช็ก 48 สาขาวิชาเอก ใช้รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 26 เม.ย. 2567(25 เมษายน 2567) สพฐ.มีหนังสือแจ้งรายละเอียดการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 26 เม.ย. 2567สพป.กรุงเกรุงเทพมหานคร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.กรุงเกรุงเทพมหานคร 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2

เรื่องรายงานการใช้ชุดการพัฒนาทักษะการเล่นดนตรีพื้นฐาน (อังกะลุง)

usericon

เรื่อง รายงานการใช้ชุดการพัฒนาทักษะการเล่นดนตรีพื้นฐาน (อังกะลุง) กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชาดนตรีไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดป่างิ้ว ผู้รายงาน นางสาวสุพรรษา คงสุกใส ต าแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูช านาญการ ปีการศึกษา 2561

บทคัดย่อ

การศึกษาในครั้งนี้ เป็นการศึกษาผลใช้ชุดการพัฒนาทักษะการเล่นดนตรีพื้นฐาน (อังกะลุง) กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชาดนตรีไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดป่างิ้ว มีความมุ่ง หมาย เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการพัฒนาทักษะการเล่นดนตรีพื้นฐาน (อังกะลุง) กลุ่มสาระการ เรียนรู้ศิลปะ รายวิชาดนตรีไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดป่างิ้ว ที่มีประสิทธิภาพตาม เกณฑ์ 80/80 และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาดนตรีไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัด ปางิ้ว ที่เรียนโดยใช้ชุดการพัฒนาทักษะการเล่นดนตรีพื้นฐาน (อังกะลุง) กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชาดนตรีไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดป่างิ้ว หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ไนการศึกษา ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดป่างิ้ว ที่ก าลัง เรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จ านวน 1 ห้องเรียน จ านวน 26 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการเลือกแบบ เจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับอังกะลุง การเล่นอังกะลุงชุดที่ 1 การเล่นอังกะลุงชุดที่ 2 การเล่นอังกะลุงชุดที่ 3 เพลงเต้ยโขง และเพลงช้าง สถิติ ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าดัชนีประสิทธิผล และ ทดสอบความแตกต่างของคะแนนความสามารถทางด้านทักษะการเล่นอังกะลุง โดยใช้สถิติ t-test (Dependent Samples) ผลการศึกษาพบว่า การใช้ชุดการพัฒนาทักษะการเล่นดนตรีพื้นฐาน (อังกะลุง) กลุ่มสาระ การเรียนรู้ศิลปะ รายวิชาดนตรีไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดป่างิ้ว ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีประสิทธิภาพ 84.91/85.64 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ก าหนด 80/80 ดัชนีประสิทธิภาพของการเรียนรู้โดยใช้ ชุดการพัฒนาทักษะการเล่นดนตรีพื้นฐาน (อังกะลุง) กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชาดนตรีไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดป่างิ้ว จากการทดสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมี นัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 มีประสิทธิผลเท่ากับ 0.87
sakdamart 31 ส.ค. 2562 เวลา 10:14 น. 0 494
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^