LASTEST NEWS

18 พ.ค. 2567สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา รับสมัครพนักงานราชการ 12 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ “ครู-นร.” เฮ! สพฐ.กำชับทุกโรงเรียน “ลดการบ้าน” 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ สพฐ.กำชับโรงเรียน “ลดการบ้าน-ลดประเมิน” สร้างความสุขนักเรียน-ครู 17 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! รมว.ศธ. แจ้งหัวหน้าส่วนราชการ ผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน 16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567 16 พ.ค. 2567“บิ๊กอุ้ม” จี้อ.ก.ค.ศเขตพื้นที่ ทำงานโปร่งใส ไร้ทุจริต ยึดประโยชน์ราชการ 16 พ.ค. 2567เสมา 1 มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบาย รวมพลัง ศธ. จับมือเดินหน้าผลักดัน “ธนาคารหน่วยกิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน” 16 พ.ค. 2567“สิริพงศ์” แจงวิชาลูกเสือมีความทันสมัย แต่ขาดการสร้างความรับรู้ 15 พ.ค. 2567ท้องถิ่น เตรียมจัดสอบ 92 ตำแหน่ง รวม 6,262 อัตรา - ครูผู้ช่วย 29 วิชาเอก 1,157 อัตรา

บทคัดย่อ

usericon

ชื่อเรื่อง            การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ แบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA)
                เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่าน ของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

ชื่อผู้วิจัย            ฐิติวิวัฒน์ เดชกุญชร

ปีที่วิจัย            2561

บทคัดย่อ

            การวิจัยครั้งนี้ มีความมุ่งหมายของการวิจัย 1) เพื่อสำรวจปัญหาและความต้องการในการเรียน วิชาภาษาอังกฤษอ่าน-เขียน 1 รหัสวิชา อ30202 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 2) เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ แบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่าน ของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ตามเกณฑ์ E1/E2 เท่ากับ 80/80 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ แบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่าน 4) เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ แบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่าน ของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และ 5) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ แบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่าน ปีการศึกษา 2561 จำนวน 40 คน ซึ่งได้จากการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ แบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านจำนวน 7 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนชนิดแบบเลือกตอบ
4 ตัวเลือก มีค่าความยากง่ายตั้งแต่ 0.20 ถึง 0.80 และค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.22 ถึง 0.57 จำนวน 40 ข้อ ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .82 และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสถิติทดสอบ t – test
            
ผลการวิจัยพบว่า
1.    ปัญหาและความต้องการของระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษอ่าน-เขียน 1 รหัสวิชา อ30202 ในทุกรายการอยู่ในระดับมากที่สุด
2.    ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ แบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่าน ของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 80.36/80.06 ซึ่งมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
3.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ แบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่าน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ.05
4.    ดัชนีประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ แบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่าน ของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีค่าเท่ากับ 0.6784 ซึ่งแสดงว่าผู้เรียนมีความก้าวหน้าเพิ่มขึ้นร้อยละ 67.84
5.    ความพึงพอใจของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ แบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
thon-2530t 26 ส.ค. 2562 เวลา 21:32 น. 0 503
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^