LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

ผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์

usericon

ชื่อเรื่อง    ผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ ประกอบการเคลื่อนไหวและจังหวะ เพื่อพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเอง ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2
โรงเรียนเทศบาล 5 บ้านกาหยี อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี
ชื่อผู้ศึกษา     นางมยุรา บารอสิดิก
    ครูชำนาญการพิเศษ
ระดับชั้น    ชั้นอนุบาลปีที่ 2
ปีการศึกษา     2560

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาผลของการพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเอง ทั้ง 4 ด้าน ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ประกอบการเคลื่อนไหวและจังหวะ โรงเรียนเทศบาล 5 บ้านกาหยี อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี 2) เพื่อเปรียบเทียบการพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเอง ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ประกอบการเคลื่อนไหวและจังหวะ ก่อนและหลังการทดลอง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 นักเรียนรวม 28 คน จาก 1 ห้องเรียน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) แบบจับฉลาก โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม (Sampling Unit) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ประกอบการเคลื่อนไหวและจังหวะ จำนวน 24 แผน 2) ชุดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ประกอบการเคลื่อนไหวและจังหวะ จำนวน 8 เล่ม และ 3) แบบประเมินทดสอบวัดความเชื่อมั่นในตนเอง ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 20 ข้อ มีค่าความเที่ยงตรง (IOC) ระหว่าง 0.80 - 1.00 ค่าความยากง่ายระหว่าง 0.42 - 0.75 ค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.25 - 0.42 และค่าความเชื่อมั่น (KR-20) เท่ากับ 0.97 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ ค่า t-test

    ผลการศึกษา
    1. ความเชื่อมั่นในตนเอง ทั้ง 4 ด้าน ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 5บ้านกาหยี อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี หลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ประกอบการเคลื่อนไหวและจังหวะ ก่อนการทดลองอยู่ในระดับปานกลางและหลังการทดลองอยู่ในระดับดีทุกด้าน
    2. ความเชื่อมั่นในตนเอง ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ประกอบการเคลื่อนไหวและจังหวะ หลังการใช้กิจกรรมหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    

















sakkarinuya 14 ส.ค. 2562 เวลา 20:49 น. 0 548
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^