LASTEST NEWS

28 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567สพป.ชุมพร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชุมพร เขต 2 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567สพม.จันทบุรี ตราด ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.จันทบุรี ตราด 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท

การพัฒนาผลการเรียนรูด้านการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่

usericon

ชื่อผลงาน    การพัฒนาผลการเรียนรูด้านการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
     ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3โรงเรียนพระทองคำวิทยา ที่จัดการเรียนรูด้วย
     เทคนิค CIRC
ผู้วิจัย    นางอุบลรัตน์ ทาณรงค์ โรงเรียนพระทองคำวิทยา
     โรงเรียนพระทองคำวิทยา อำเภอพระทองคำ จังหวัดนครราชสีมา
ปี พ.ศ.2562

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1) เปรียบเทียบผลการเรียนรู้ด้านการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนพระทองคำวิทยา ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค CIRC 2)ศึกษาพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียน 3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค CIRC กลุมตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปที่ 3/1โรงเรียนพระทองคำวิทยา อำเภอพระทองคำ จังหวัดนครราชสีมาจำนวน 24 คน ที่ได้มาจากการสุ่มตัวอย่างโดยวิธีจับสลาก เครื่องมือที่ใชในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ33101) ด้านการอ่านและการเขียนด้วยการจัดการเรียนรูด้วยเทคนิค CIRC จำนวน 5 แผน รวม 15 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษด้วยการอ่านและ
การเขียนเพื่อการสื่อสาร แบบประเมินพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียน และแบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค CIRC การวิเคราะห์ข้อมูลและสถิติใช้สถิติค่าเฉลี่ย ( )ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่าt-test แบบ dependent
ผลการวิจัยพบว่า
1.ผลการเรียนรู้ด้านการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนพระทองคำวิทยาที่จัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค CIRCก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยมีค่าเฉลี่ยผลการเรียนรู้ด้านการอ่าน และการเขียนภาษาอังกฤษหลังการจัดการเรียนรู้สูงกว่าก่อนการจัดการเรียนรู้
2.พฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่จัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค CIRC
จากการประเมินโดยครูผู้สอนโดยภาพรวมพฤติกรรมในการทำงานกลุ่มของนักเรียนมีค่าเฉลี่ยการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาพฤติกรรมการทำงานรายด้าน พบว่าพฤติกรรมที่ปฏิบัติในระดับมากเป็นลำดับที่ 1 คือ การสร้างความคุ้นเคยไว้วางใจยอมรับซึ่งกันและกัน
3.ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค CIRC โดยภาพรวมเห็นด้วยมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบวานักเรียนมีความคิดเห็นด้านประโยชนที่ได้รับจากการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค CIRCอยู่ในระดับมากที่สุดเป็นลำดับที่ 1 โดยวิธีสอนแบบร่วมมือกันเทคนิค CIRC เหมาะสำหรับการสอนอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ ช่วยพัฒนาผลการเรียนรู้และทักษะการทำงานกลุ่ม ได้ดี นักเรียนได้พัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนและนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
ojang5554 13 ส.ค. 2562 เวลา 11:35 น. 0 424
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^