LASTEST NEWS

29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567สพป.ลพบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลพบุรี เขต 1 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567สพม.กาฬสินธุ์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.กาฬสินธุ์ 29 เม.ย. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ศรีสะเกษ เขต 2 29 เม.ย. 2567สพม.ยะลา ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ยะลา 29 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานีเขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.อุดรธานีเขต 1 (อย่างไม่เป็นทางการ) 29 เม.ย. 2567สพป.ปราจีนบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ปราจีนบุรี เขต 2 29 เม.ย. 2567สพป.ลพบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลพบุรี เขต 2 29 เม.ย. 2567สพป.สุรินทร์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุรินทร์ เขต 1

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง    :    รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนตามแนวทาง
        โรงเรียนคุณธรรม มยส. โรงเรียนบ้านน้ำหลง ปีการศึกษา 2561
ผู้ประเมิน    :    นายจินพัชญ์ ปัทมแก้ว
ปีที่รายงาน    :    2562

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

    รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนตามแนวทางโรงเรียนคุณธรรม มยส. โรงเรียนบ้านน้ำหลง ปีการศึกษา 2561 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินความเหมาะสมของบริบท ความเหมาะสมของปัจจัยนำเข้า ความเหมาะสมของกระบวนการ และผลผลิตของการดำเนินงานโครงการ โดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPP Model ประชากรที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้มีทั้งหมด 67 คน ได้แก่ ครู จำนวน 10 คน นักเรียนจำนวน 25 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 25 คน คณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 7 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการครั้งนี้ เป็นแบบสอบถาม
ที่ผู้ประเมินสร้างขึ้น ซึ่งมีอยู่ 2 ตอน คือ ตอนที่ 1 เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับสถานภาพของผู้ตอบแบบสอบถาม มีลักษณะแบบแสดงรายการ ตอนที่ 2 เป็นแบบสอบถามความคิดเห็นของผู้ตอบแบบสอบถามเกี่ยวกับการดำเนินงานโครงการ ใน 4 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านบริบท 2) ด้านปัจจัยนำเข้า
3) ด้านกระบวนการ และ 4) ด้านผลผลิต ผู้ประเมินได้นำข้อมูลที่ได้มาทำการวิเคราะห์ข้อมูล
โดย 1. สถานภาพของผู้ตอบแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยการคำนวณหาค่าความถี่ (Frequency) และหาค่าร้อยละ (Percentage) 2. ข้อมูลเกี่ยวกับการประเมินด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย () และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน () จากการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนตามแนวทางโรงเรียนคุณธรรม มยส. โรงเรียนบ้านน้ำหลง
ปีการศึกษา 2561 สรุปผลได้ ดังนี้
    1.    สถานภาพของผู้ตอบแบบสอบถาม เป็นครู จำนวน 10 คน คิดเป็นร้อยละ 14.93 เป็นนักเรียน จำนวน 25 คน คิดเป็นร้อยละ 37.31 เป็นผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 25 คน คิดเป็นร้อยละ 37.31 และเป็นคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน คิดเป็นร้อยละ 10.45
    2.    การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนตามแนวทางโรงเรียนคุณธรรม มยส. โรงเรียนบ้านน้ำหลง ปีการศึกษา 2561 ในภาพรวม ทั้ง 4 ด้าน มีผลการประเมินในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านบริบท มีผลการประเมินในระดับมาก
ด้านกระบวนการ มีผลการประเมินในระดับมาก ด้านปัจจัยนำเข้า มีผลการประเมินในระดับมาก และด้านผลผลิต มีผลการประเมินในระดับมาก ตามลำดับ ซึ่งทุกรายการผ่านเกณฑ์การประเมิน
    2.    การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนตามแนวทางโรงเรียนคุณธรรม มยส. โรงเรียนบ้านน้ำหลง ปีการศึกษา 2561 ด้านบริบทในภาพรวม มีผลการประเมินในระดับมาก
เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า รายการที่มี่ค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ข้อ 10 กิจกรรมของโครงการช่วยส่งเสริมนักเรียนมีคุณธรรมจริยธรรมให้ดีขึ้น มีผลการประเมินในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ ข้อ 12 ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการกำหนดวัตถุประสงค์และวิธีดำเนินโครงการ มีผลการประเมินในระดับมากที่สุด ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ข้อ 9 กิจกรรมของโครงการสามารถนำไปปฏิบัติจริงได้ มีผลการประเมินในระดับมาก ตามลำดับ ซึ่งทุกรายการผ่านเกณฑ์การประเมิน
    3.    การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนตามแนวทางโรงเรียนคุณธรรม มยส. โรงเรียนบ้านน้ำหลง ปีการศึกษา 2561 ด้านปัจจัยนำเข้าในภาพรวม มีผลการประเมินในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ข้อ 3 ระยะเวลาในการดำเนินโครงการมีความเหมาะสม มีผลการประเมินในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ ข้อ 10 เอกสารที่ใช้ในการดำเนินกิจกรรมในโครงการมีความเหมาะสมและเพียงพอ มีผลการประเมินในระดับมากที่สุด ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ข้อ 12 มีอาคารสถานที่ในการปฏิบัติกิจกรรมของโครงการอย่างเหมาะสมและเพียงพอ มีผลการประเมินในระดับมาก ตามลำดับ ซึ่งทุกรายการผ่านเกณฑ์การประเมิน
    4.    การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนตามแนวทางโรงเรียนคุณธรรม มยส. โรงเรียนบ้านน้ำหลง ปีการศึกษา 2561 ด้านกระบวนการในภาพรวม มีผลการประเมินในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ข้อ 10 มีการประเมินผลการปฏิบัติงานตามโครงการอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง ด้วยวิธีการที่หลากหลายครบทุกกิจกรรม มีผลการประเมินในระดับมากที่สุด และข้อ 3 มีการให้ความรู้ประชุมชี้แจงสื่อสารประชาสัมพันธ์ผู้รับผิดชอบและผู้เกี่ยวข้องเข้าใจขั้นตอนและวิธีดำเนินการ มีผลการประเมินในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ ข้อ 12 โรงเรียนมีการเผยแพร่และขยายผลการปฏิบัติกิจกรรมสู่ชุมชน มีผลการประเมินในระดับมากที่สุด ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ข้อ 9 มีการกำหนดหลักเกณฑ์และระยะเวลาในการประเมินผลโครงการตามความเหมาะสม มีผลการประเมินในระดับมาก ตามลำดับ ซึ่งทุกรายการผ่านเกณฑ์การประเมิน
    6.    การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนตามแนวทางโรงเรียนคุณธรรม มยส. โรงเรียนบ้านน้ำหลง ปีการศึกษา 2561 ด้านผลผลิตในภาพรวม มีผลการประเมินในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยพบว่า คุณธรรมอัตลักษณ์ของโรงเรียน มีผลการประเมินในระดับมาก
ผ่านเกณฑ์การประเมิน และคุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับจากโครงการ มีผลการประเมินในระดับมาก
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ตามลำดับ
        6.1    การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนตามแนวทางโรงเรียนคุณธรรม มยส. โรงเรียนบ้านน้ำหลง ปีการศึกษา 2561 ด้านผลผลิต : คุณธรรมอัตลักษณ์ของโรงเรียนในภาพรวม มีผลการประเมินในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยความมีจิตอาสา มีผลการประเมินในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน ความสุภาพ มีผลการประเมินในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน และความมีวินัย มีผลการประเมินในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน ตามลำดับ
            คุณธรรมอัตลักษณ์ : ความสุภาพในภาพรวม มีผลการประเมินในระดับมาก
ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ข้อ 3 มีมารยาทในการสนทนา มีผลการประเมินในระดับมาก รองลงมา คือ ข้อ 2 มีมารยาทในที่ชุมชน มีผลการประเมินในระดับมาก ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ข้อ 4 มีมารยาทในการแต่งกาย มีผลการประเมินในระดับมาก ตามลำดับ ซึ่งทุกรายการผ่านเกณฑ์การประเมิน
            คุณธรรมอัตลักษณ์ : ความมีวินัยในภาพรวม มีผลการประเมินในระดับมาก
ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ข้อ 2 เป็นคนตรงต่อเวลา มีผลการประเมินในระดับมาก ข้อ 3 ปฏิบัติตามข้อตกลงที่ตกลงร่วมกัน มีผลการประเมินในระดับมาก และข้อ 5 รับรู้สิทธิของตนเองและเคารพสิทธิของผู้อื่น มีผลการประเมินในระดับมาก รองลงมา คือ ข้อ 4 ทำงานที่ได้รับมอบหมายให้แล้วเสร็จ มีผลการประเมินในระดับมาก ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ข้อ 1 มีระเบียบวินัย มีผลการประเมินในระดับมาก ตามลำดับ ซึ่งทุกรายการผ่านเกณฑ์การประเมิน
            คุณธรรมอัตลักษณ์ : ความมีจิตอาสาในภาพรวม มีผลการประเมินในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ข้อ 1 มีน้ำใจต่อผู้อื่น มีผลการประเมินในระดับมาก รองลงมา คือ ข้อ 2 รู้จักแบ่งปันและเสียสละ มีผลการประเมินในระดับมาก ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ข้อ 3 รู้จักทำงานช่วยเหลือสังคม มีผลการประเมินในระดับมาก ตามลำดับ ซึ่งทุกรายการผ่านเกณฑ์การประเมิน
        6.2    การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนตามแนวทางโรงเรียนคุณธรรม มยส. โรงเรียนบ้านน้ำหลง ปีการศึกษา 2561 ด้านผลผลิต : คุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับจากโครงการในภาพรวม มีผลการประเมินในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า
รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ข้อ 1 ตระหนักรู้และเข้าใจในคุณค่าแห่งคุณธรรมความดี มีผลการประเมินในระดับมาก รองลงมา คือ ข้อ 4 เป็นตัวอย่างให้กับผู้อื่นในการมีคุณธรรมจริยธรรม มีผลการประเมินในระดับมาก ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ข้อ 3 นำไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาตนเองและครอบครัว มีผลการประเมินในระดับมาก และข้อ 5 นำไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติตน ปฏิบัติงาน มีผลการประเมินในระดับมาก ตามลำดับ ซึ่งทุกรายการผ่านเกณฑ์การประเมิน
jinnapatpk 10 ส.ค. 2562 เวลา 21:24 น. 0 654
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^