LASTEST NEWS

29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 เม.ย. 2567สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 26 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 29 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 4 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 36 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567สพม.ศรีสะเกษ ยโสธร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ศรีสะเกษ ยโสธร 29 เม.ย. 2567สพป.สิงห์บุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สิงห์บุรี 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 2

รายงานการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 1 โดยใ

usericon

การศึกษาครั้งนี้วัตถุประสงค์ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมเกมการศึกษาที่เน้นกระบวนการกลุ่มที่ผู้รายงานสร้างขึ้นตามเกณฑ์ 80 / 80 (2) เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 1 โรงเรียนวัดสำนักขัน ระหว่างก่อนกับหลังการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาที่เน้นกระบวนการกลุ่ม กลุ่มตัวอย่างเป็นประชากรนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 1 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 ของโรงเรียนวัดสำนักขัน อำเภอจุฬาภรณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 13 คน โดยดำเนินการทดลอง เป็นระยะเวลา 8 สัปดาห์ๆ ละ 3 วัน ๆ ละ30 นาที รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 24 ครั้ง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือแผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมเกมการศึกษา จำนวน 24 แผน แบบสังเกตพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือและแบ่งปัน จำนวน 24 ฉบับ แบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรมทางสังคม สถิติที่ใช้ขั้นการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( )
    ผลการศึกษาพบว่า (1) กิจกรรมเกมการศึกษาที่เน้นกระบวนการกลุ่ม มีประสิทธิภาพ 81.79 / 82.69 สูงกว่าเกณฑ์ (2) ผลการเปรียบเทียบพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือและการแบ่งปันของนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 1 ระหว่างก่อนและหลังการจัดประสบการณ์กิจกรรมเกมการศึกษาที่เน้นกระบวนการกลุ่ม ปรากฏว่าหลังการจัดประสบการณ์มีพฤติกรรม ทางสังคม ด้านความร่วมมือและการแบ่งปันสูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์อย่างเห็นได้ชัดเจน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^