LASTEST NEWS

29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 เม.ย. 2567สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 26 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 29 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 4 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 36 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567สพม.ศรีสะเกษ ยโสธร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ศรีสะเกษ ยโสธร 29 เม.ย. 2567สพป.สิงห์บุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สิงห์บุรี 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 2

โครงการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครูมุ่งสู่ผู้เรียนตาม

usericon

ชื่อเรื่อง    : การประเมินโครงการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครูมุ่งสู่ผู้เรียนตามทักษะการเรียนรู้แบบ ActiveLearning โรงเรียนเทศบาลทองผาภูมิ
ชื่อผู้ประเมิน : นายสุเมธ จันทร์เจือจุน
ปีที่ศึกษา    : 2560
การประเมินผลการดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครูมุ่งสู่ผู้เรียนตามทักษะการเรียนรู้แบบ ActiveLearning มีวัตถุประสงค์ 1) ประเมินโครงการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครูมุ่งสู่ผู้เรียนตามทักษะการเรียนรู้แบบ ActiveLearning ในด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต ด้านผลกระทบ ด้านประสิทธิผลด้านความยั่งยืนด้านการถ่ายโยงความรู้2) ศึกษาแนวทางการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครูมุ่งสู่ผู้เรียนตามทักษะการเรียนรู้แบบ ActiveLearning โรงเรียนเทศบาลทองผาภูมิ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินผลครั้งนี้ใช้วิธีการเปิดตารางของ เครซี่และมอร์แกน (Krejcie & Morgan) ประกอบด้วย ครูจำนวน 22 คนคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 12 คนผู้ปกครองนักเรียนจำนวน 89 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 89 คน เครื่องมือที่ใช้ เป็นแบบสอบถามจำนวน 3 ฉบับ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์เนื้อหา
ผลการประเมินพบว่า
1. ผลการประเมินโครงการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครูมุ่งสู่ผู้เรียนตามทักษะการเรียนรู้แบบ ActiveLearning โรงเรียนเทศบาลทองผาภูมิ
1.1 การดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครูมุ่งสู่ผู้เรียนตามทักษะการเรียนรู้แบบ ActiveLearning ด้านบริบท มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
1.2 การดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครูมุ่งสู่ผู้เรียนตามทักษะการเรียนรู้แบบ ActiveLearning ด้านปัจจัยนำเข้ามีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
1.3 การดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครูมุ่งสู่ผู้เรียนตามทักษะการเรียนรู้แบบ ActiveLearning ด้านกระบวนการ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
1.4 ด้านผลผลิต
1) ผลการประเมินผลการมีส่วนร่วมในการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้สอบถามครู มีส่วนร่วมในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
2) ผลการประเมินทักษะของครูในการนำการเรียนรู้แบบ ActiveLearning มาใช้ใน การจัดการเรียน สอบถามครู มีทักษะในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
3) ผลการประเมินทักษะการเรียนรู้แบบ ActiveLearning สอบถามนักเรียน มีทักษะในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
1.5 ด้านผลกระทบ
1) ผลการประเมินด้านผลกระทบสอบถามครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความคิดเห็นในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
2) ผลการประเมินด้านผลกระทบสอบถามนักเรียน มีความคิดเห็นในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
1.6 การดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครูมุ่งสู่ผู้เรียนตามทักษะการเรียนรู้แบบ ActiveLearning ด้านประสิทธิผลมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
1.7 การดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครูมุ่งสู่ผู้เรียนตามทักษะการเรียนรู้แบบ ActiveLearning ด้านความยั่งยืน มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
1.8 การดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครูมุ่งสู่ผู้เรียนตามทักษะการเรียนรู้แบบ ActiveLearning ด้านการถ่ายโยงความรู้มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
2. แนวทางการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครูมุ่งสู่ผู้เรียนตามทักษะการเรียนรู้แบบ ActiveLearning โรงเรียนเทศบาลทองผาภูมิสรุปว่า โรงเรียนเทศบาลทองผาภูมิควรเร่งการดำเนินโครงการการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครูมุ่งสู่ผู้เรียนตามทักษะการเรียนรู้แบบ ActiveLearning กำหนดให้ครูใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้ ส่งเสริมให้นักเรียนแสวงหาความรู้ คิดค้นคำตอบและตัดสินใจในการเรียนรู้ควรให้นักเรียนนำความรู้ไปประยุกต์ใช้กับการเรียนรู้ในห้องเรียนและชีวิตประจำวันได้ เกิดคุณลักษณะใฝ่รู้ ใฝ่เรียนโรงเรียนควรส่งเสริมจัดกิจกรรมหลากหลายกิจกรรม เช่น กิจกรรมส่งเสริมนักเรียนมีทักษะการเลือกแหล่งเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ตรวจสอบข้อมูลจากแหล่งเรียนรู้ กิจกรรมส่งเสริมให้นักเรียนมีความต้องการเรียนรู้ด้วยตนเอง แสวงหาคำตอบด้วยกระบวนการเหตุและผล ส่งเสริมนักเรียนได้เรียนรู้จากการเรียนแบบโครงงานเพื่อพัฒนาทักษะการแก้ไขปัญหาควรส่งเสริมการเรียนโดยให้นักเรียนได้ใช้วิธีการแสวงหาความรู้ ซึ่งเป็นวิธีเรียนที่จะทำให้นักเรียนได้รู้จักวิธีการสืบค้นข้อมูล การนำแนวทางที่ดีที่สุดมาใช้ในการแก้ไขปัญหา
educationdd 09 ส.ค. 2562 เวลา 18:40 น. 0 415
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^