LASTEST NEWS

29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 3) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สมุทรสาคร 29 เม.ย. 2567สพม.มหาสารคาม ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.มหาสารคาม 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 1 29 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 3 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 3 29 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานีเขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.อุดรธานีเขต 1 (อย่างเป็นทางการ) 29 เม.ย. 2567สพป.พังงา ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 108 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 29 เม.ย. 2567สพป.ลพบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลพบุรี เขต 1 29 เม.ย. 2567สพม.กาฬสินธุ์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.กาฬสินธุ์

การพัฒนารูปแบบการสอนแบบยูเลิร์นนิงฯ

usericon

การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบยูเลิร์นนิง ด้วยเอกสารประกอบการสอนโดยใช้สื่อเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด
วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ทศนิยม ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดคำนวณ
ชื่อผู้วิจัย    ฉวี บุญเกตุ
ตำแหน่ง    ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ
สถานที่ทำงาน    โรงเรียนอนุบาลเมืองชุมพรวัดสุบรรณนิมิตร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1
ปีที่รายงาน     2562
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างรูปแบบการเรียนการสอนแบบยูเลิร์นนิง ด้วยเอกสารประกอบการสอนโดยใช้สื่อเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ทศนิยม ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดคำนวณ 2) ทดสอบประสิทธิภาพรูปแบบการเรียนการสอนแบบยูเลิร์นนิง ด้วยเอกสารประกอบการสอนโดยใช้สื่อเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ทศนิยม ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดคำนวณตามเกณฑ์ E1/E2 (80/80) 3) เปรียบเทียบผลคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนผ่านรูปแบบการเรียนการสอนแบบยูเลิร์นนิง ด้วยเอกสารประกอบการสอนโดยใช้สื่อเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ทศนิยม ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดคำนวณ 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อรูปแบบการเรียนการสอนแบบยูเลิร์นนิง ด้วยเอกสารประกอบการสอนโดยใช้สื่อเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ทศนิยม ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดคำนวณ 5) ศึกษาความคิดเห็นของครูผู้สอนคณิตศาสตร์ต่อความเหมาะสมของรูปแบบการเรียนการสอนแบบยูเลิร์นนิง ด้วยเอกสารประกอบการสอนโดยใช้สื่อเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ทศนิยม ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดคำนวณ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) ผู้เชี่ยวชาญ ด้านเทคโนโลยีการศึกษาและด้านสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ จำนวน 5 คน 2) นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 44 คน ได้มาด้วยวิธีการสุ่มแบบเจาะจง (Purpose Sampling) เครื่องมือที่ีใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) รูปแบบการเรียนการสอนแบบยูเลิร์นนิง ด้วยเอกสารประกอบการสอนโดยใช้สื่อเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ทศนิยม ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดคำนวณ
2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อรูปแบบ
การเรียนการสอนแบบยูเลิร์นนิง ด้วยเอกสารประกอบการสอนโดยใช้สื่อเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ทศนิยม ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดคำนวณ และ 4) แบบสอบความคิดเห็นของครูผู้สอนคณิตศาสตร์ต่อความเหมาะสมของรูปแบบการเรียนการสอนแบบยูเลิร์นนิง ด้วยเอกสารประกอบการสอนโดยใช้สื่อเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ทศนิยม ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดคำนวณ สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าเฉลี่ย , S.D., E1/ E2 และ t-test ผลการวิจัย พบว่า
1. รูปแบบการเรียนการสอนแบบยูเลิร์นนิง ด้วยเอกสารประกอบการสอนโดยใช้สื่อเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ทศนิยม ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดคำนวณ ประกอบด้วย 1) บริบท
2) ปัจจัยนำเข้า 3) กระบวนการ 4) ผลลัพธ์ และ 5) ข้อมูลป้อนกลับเพื่อปรับปรุงระบบ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 คน ประเมินให้ค่าความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด ("X" ̅ = 4.56, S.D. = 0.48)
2. ประสิทธิภาพรูปแบบการเรียนการสอนแบบยูเลิร์นนิง ด้วยเอกสารประกอบการสอนโดยใช้สื่อเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ทศนิยม ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดคำนวณ E1/E2 มีค่าเท่ากับ 83.32/81.59 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80
3. ผลการเปรียบเทียบคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนด้วยรูปแบบการเรียนการสอนแบบยูเลิร์นนิง ด้วยเอกสารประกอบการสอนโดยใช้สื่อเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ทศนิยม ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดคำนวณ สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4. ความพึงพอใจของนักเรียนต่อรูปแบบการเรียนการสอนแบบยูเลิร์นนิง ด้วยเอกสารประกอบการสอนโดยใช้สื่อเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ทศนิยม ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดคำนวณ โดยรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด
5. ความคิดเห็นของครูผู้สอนคณิตศาสตร์ต่อความเหมาะสมของรูปแบบการเรียนการสอนแบบยูเลิร์นนิง ด้วยเอกสารประกอบการสอนโดยใช้สื่อเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ทศนิยม ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
โดยรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด

อ่านต่อได้ที่: http://www.kruwandee.com/index.php?module=forum-write
nettypum 22 ก.ค. 2562 เวลา 21:43 น. 0 564
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^