LASTEST NEWS

30 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 30 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 เม.ย. 2567สพป.ระนอง ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 112 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 30 เม.ย. 2567สพป.หนองบัวลำภู เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.หนองบัวลำภู เขต 1 30 เม.ย. 2567อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ 30 เม.ย. 2567สพม.ประจวบคีรีขันธ์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ประจวบคีรีขันธ์ 30 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 เม.ย. 2567สพม.เพชรบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.เพชรบุรี 30 เม.ย. 2567สพป.นครสวรรค์ เขต 3 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครสวรรค์ เขต 3 30 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ

การพัฒนาทักษะการฟังและการพูดภาษาจีน โดยใช้วิธีการ...

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนาทักษะการฟังและการพูดภาษาจีน โดยใช้วิธีการสอบแบบตอบสนองด้วยท่าทาง (TPR) ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนกัลยาณวัตร
ผู้วิจัย        นายพิทักษ์ ประสิทธิ์นอก
ปีการศึกษา    ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561
บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะการฟังและการพูดภาษาจีนของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยวิธีการสอบแบบตอบสนองด้วยท่าทาง (TPR) 2) สร้างชุดฝึกทักษะภาษาจีนแบบตอบสนองด้วยท่าทาง(TPR)ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน (E1/E2) (80/80) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการเรียนรู้แบบตอบสนองด้วยท่าทาง (TPR)
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/7 โรงเรียนกัลยาณวัตร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 ที่ศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 40 คน ผู้วิจัยใช้การสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling)    เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้แบบตอบสนองด้วยท่าทาง (TPR) 2) ชุดฝึกทักษะแบบตอบสนองด้วยท่าทาง (TPR) ประกอบด้วยเอกสารสำหรับครูผู้สอน (คู่มือครู) และชุดฝึกทักษะสำหรับนักเรียน จำนวน 4 ชุด (4 หน่วยการเรียนรู้ รวม 12 เรื่อง) 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะการฟังและการพูดภาษาจีน และ 4) แบบประเมินความพึงพอใจต่อการเรียนรู้แบบตอบสนองด้วยท่าทาง (TPR) สถิติทีใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( )ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และทดสอบค่าที (t-test)
    ผลการวิจัยพบว่า
1)    พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะการฟังและการพูดภาษาจีน ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1/7 โดยวิธีการสอบแบบตอบสนองด้วยท่าทาง (TPR)แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
2)    ชุดฝึกทักษะภาษาจีนแบบตอบสนองด้วยท่าทาง(TPR) มีประสิทธิภาพE1/E2=85.75/88.75 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ E1/E2 (80/80) ที่กำหนดไว้
3)    ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้แบบแบบตอบสนองด้วยท่าทาง(TPR)โดยภาพรวมอยู่ในระดับดีมาก ( = 4.66)
pituk_pra 14 มิ.ย. 2562 เวลา 14:36 น. 0 789
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^