LASTEST NEWS

16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567 16 พ.ค. 2567“บิ๊กอุ้ม” จี้อ.ก.ค.ศเขตพื้นที่ ทำงานโปร่งใส ไร้ทุจริต ยึดประโยชน์ราชการ 16 พ.ค. 2567เสมา 1 มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบาย รวมพลัง ศธ. จับมือเดินหน้าผลักดัน “ธนาคารหน่วยกิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน” 16 พ.ค. 2567“สิริพงศ์” แจงวิชาลูกเสือมีความทันสมัย แต่ขาดการสร้างความรับรู้ 15 พ.ค. 2567ท้องถิ่น เตรียมจัดสอบ 92 ตำแหน่ง รวม 6,262 อัตรา - ครูผู้ช่วย 29 วิชาเอก 1,157 อัตรา 15 พ.ค. 2567อาชีวะเตรียมรับพนักงานราชการเพิ่มกว่า 1,100 อัตรา  15 พ.ค. 2567สพฐ.เล็งยุบเลิก รร.ขนาดเล็กที่ไม่มีเด็กเรียน  15 พ.ค. 2567สอบครูผู้ช่วย ทั่วไป สพฐ.ปี 67 สมัครสอบทั้งสิ้น 154,187 คน ตำแหน่งว่างบรรจุครั้งแรก 4,399 อัตรา 15 พ.ค. 2567สพฐ. ปักหมุด1,808 จุด ทำ 1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ

การใช้ท่าทางนาฏศิลป์ในการราวงมาตรฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ

usericon

บทคัดย่อ
ผลการเรียนรู้วิชาดนตรี – นาฏศิลป์ รหัสวิชา ศ15101 เรื่อง การใช้ท่าทางนาฏศิลป์ในการราวงมาตรฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ โดยใช้กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาลแหลมฉบัง 1 สังกัดเทศบาลนครแหลมฉบัง อาเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/5 โรงเรียนเทศบาลแหลมฉบัง 1 สังกัดเทศบาลนครแหลมฉบัง อาเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จานวน 34 คน โดยมีจุดประสงค์ของการวิจัย 1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาดนตรี-นาฏศิลป์ รหัสวิชา ศ15101 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการราวงมาตรฐานด้านทักษะปฏิบัติ วิชาดนตรี-นาฏศิลป์ รหัสวิชา ศ15101 ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนโดยใช้กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้วิชาดนตรี-นาฏศิลป์ รหัสวิชา ศ15101 โดยใช้กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 แบบแผนในการวิจัย ใช้การทดลองแบบ pre experimental design โดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ ได้แก่ เกมการศึกษา บทบาทสมมติ เพลงราวงมาตรฐาน จานวน 12 สัปดาห์ ๆ ละ 1 ชั่วโมง รวม 12 ชั่ว โมง จานวน 5 แผน 5 หน่วยการเรียนรู้ 2) แบบทดสอบวัดผลการเรียนรู้เรื่องการใช้ท่าทางนาฏศิลป์ ในการราวงมาตรฐานเป็นแบบทดสอบปรนัยเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จานวน 30 ข้อ 3) แบบประเมินความสามารถในการปฏิบัติการราวงมาตรฐาน 4) แบบสอบถามความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ ลักษณะเป็นแบบประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จานวน 10 ข้อ วิชาดนตรี – นาฏศิลป์ รหัสวิชา ศ15101 เรื่อง การใช้ท่าทางนาฏศิลป์ในการราวงมาตรฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สัมพันธ์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาลแหลมฉบัง 1 สังกัดเทศบาลนครแหลมฉบัง อาเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี การวิจัยครั้งนี้มุ่งพัฒนาผลการเรียนรู้ วิชาดนตรี – นาฏศิลป์ รหัสวิชา ศ15101 เรื่อง การใช้ท่าทางนาฏศิลป์ในการราวงมาตรฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ โดยใช้กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาลแหลมฉบัง 1 สังกัดเทศบาลนครแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยการศึกษาเอกสาร งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง แล้วนามาพัฒนาประกอบด้วย 5 หน่วยการ
เรียนรู้ ดังนี้ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 ร้องเล่นอย่างสร้างสรรค์ ,หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 บทบาทจาเป็น,
หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 สื่อสารด้วยเสียงเพลง ,หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 บทเพลงประจาวัน ,หน่วยการ
เรียนรู้ที่ 5 ราวงพาเพลิน ซึ่งแต่ละหน่วยประกอบด้วย คู่มือครู ประกอบด้วย คานา วัตถุประสงค์
การออกแบบการเรียนรู้ คาชี้แจงในการใช้คู่มือครู บทบาทของครู แผนการจัดการเรียนรู้ ใบความรู้
แบบประเมินผลงานนักเรียน แบบทดสอบย่อย เฉลยแบบทดสอบย่อย วิเคราะห์ข้อมูลโดยการใช้
ค่าสถิติร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( X ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าทดสอบค่าที (t-test) แบบ
dependent และนาเสนอแบบพรรณาความและตาราง
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^