LASTEST NEWS

15 พ.ค. 2567ท้องถิ่น เตรียมจัดสอบ 92 ตำแหน่ง รวม 6,262 อัตรา - ครูผู้ช่วย 29 วิชาเอก 1,157 อัตรา 15 พ.ค. 2567อาชีวะเตรียมรับพนักงานราชการเพิ่มกว่า 1,100 อัตรา  15 พ.ค. 2567สพฐ.เล็งยุบเลิก รร.ขนาดเล็กที่ไม่มีเด็กเรียน  15 พ.ค. 2567สอบครูผู้ช่วย ทั่วไป สพฐ.ปี 67 สมัครสอบทั้งสิ้น 154,187 คน ตำแหน่งว่างบรรจุครั้งแรก 4,399 อัตรา 15 พ.ค. 2567สพฐ. ปักหมุด1,808 จุด ทำ 1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ 15 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ภาค ข รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 15 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ภาค ข รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 14 พ.ค. 2567โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง 10 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท สมัครออนไลน์ ตั้งแต่บัดนี้-23 พฤษภาคม 2567 14 พ.ค. 2567เสมา 1 มั่นใจ เงินเดือนครูขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศไร้ตกเบิก เน้นย้ำนโยบายการทำงาน ศธ. “ถูกต้อง รวดเร็ว ประโยชน์ ประหยัด” 13 พ.ค. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 เปิดระบบ ให้ตรวจสอบคะแนน สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2567

บทคัดย่องานวิจัย หน่วยการเรียนรู้ เคมีอินทรีย์

usericon

ชื่อเรื่อง : การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจที่มีต่อรายวิชาเคมี 5 หน่วยการเรียนรู้ เคมีอินทรีย์ โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบสืบเสาะหาความรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
โดย     : ปรวรรณ คารวะวิชัย

        การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1.เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบสืบเสาะหาความรู้ รายวิชาเคมี 5 หน่วยการเรียนรู้ เคมีอินทรีย์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบสืบเสาะหาความรู้ เปรียบเทียบกับเกณฑ์มาตรฐานที่ทางโรงเรียนกำหนด (ร้อยละ 70 ของคะแนนเต็ม) หน่วยการเรียนรู้ เคมีอินทรีย์ ที่ระดับนัยสำคัญ .01 และ 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้ตามแบบสืบเสาะหาความรู้ รายวิชา เคมี 5 หน่วยการเรียนรู้ เคมีอินทรีย์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ประชากรที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แผนการเรียนวิทย์-คณิต โรงเรียนอ่างทองปัทมโรจน์วิทยาคม ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 126 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 จำนวน 44 คน เป็นการเลือกการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม ด้วยวิธีการจับสลาก ใช้เวลาทั้งหมด 21 คาบ คาบละ 55 นาที เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบสืบเสาะหาความรู้ รายวิชาเคมี 5 หน่วยการเรียนรู้ เคมีอินทรีย์ จำนวน 5 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบปรนัย 4 ตัวเลือกจำนวน 30 ข้อ และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบสืบเสาะหาความรู้ สำหรับสถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ( ) ร้อยละ (%) และสถิติที (t - test for Dependent Sample)
        ผลการวิจัยพบว่า
        1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบสืบเสาะหาความรู้ รายวิชา เคมี 5 หน่วยการเรียนรู้ เคมีอินทรีย์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 82.53/81.33 ซึ่งมีสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
        2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนโดยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบสืบเสาะหาความรู้ รายวิชา เคมี 5 หน่วยการเรียนรู้ เคมีอินทรีย์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่โรงเรียนกำหนด (ร้อยละ 70 ของคะแนนเต็ม) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
        3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบสืบเสาะหาความรู้ รายวิชา เคมี 5 หน่วยการเรียนรู้ เคมีอินทรีย์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 อยู่ในระดับมาก
porawan.bk 04 มิ.ย. 2562 เวลา 17:24 น. 0 555
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^