LASTEST NEWS

15 พ.ค. 2567ท้องถิ่น เตรียมจัดสอบ 92 ตำแหน่ง รวม 6,262 อัตรา - ครูผู้ช่วย 29 วิชาเอก 1,157 อัตรา 15 พ.ค. 2567อาชีวะเตรียมรับพนักงานราชการเพิ่มกว่า 1,100 อัตรา  15 พ.ค. 2567สพฐ.เล็งยุบเลิก รร.ขนาดเล็กที่ไม่มีเด็กเรียน  15 พ.ค. 2567สอบครูผู้ช่วย ทั่วไป สพฐ.ปี 67 สมัครสอบทั้งสิ้น 154,187 คน ตำแหน่งว่างบรรจุครั้งแรก 4,399 อัตรา 15 พ.ค. 2567สพฐ. ปักหมุด1,808 จุด ทำ 1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ 15 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ภาค ข รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 15 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ภาค ข รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 14 พ.ค. 2567โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง 10 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท สมัครออนไลน์ ตั้งแต่บัดนี้-23 พฤษภาคม 2567 14 พ.ค. 2567เสมา 1 มั่นใจ เงินเดือนครูขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศไร้ตกเบิก เน้นย้ำนโยบายการทำงาน ศธ. “ถูกต้อง รวดเร็ว ประโยชน์ ประหยัด” 13 พ.ค. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 เปิดระบบ ให้ตรวจสอบคะแนน สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2567

รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ เรื่อง งาน

usericon

ชื่อเรื่อง: รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ เรื่อง งานและพลังงาน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5E)
ผู้รายงาน :นายณัฐวุฒิ จันละมุด
ปีการศึกษา : 2561
                    บทคัดย่อ
    รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ เรื่อง งานและพลังงาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5E)มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1)เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องงานและพลังงานโดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5E)ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/802) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาฟิสิกส์ก่อนเรียนและหลังเรียนใช้ชุดฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหา 3)
เพื่อศึกษาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยชุดฝึก
ทักษะการแก้โจทย์ปัญหาและ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการเรียนชุดฝึกทักษะการแก้โจทย์
ปัญหาวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่5เรื่องงานและพลังงานโดยใช้กระบวนการสืบ
เสาะหาความรู้ (5E)กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา
2561 โรงเรียนเทศบาล3 (ชาญวิทยา)สังกัดกองการศึกษาเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์จำนวน 1
ห้องเรียน มีจำนวนนักเรียน 22คนเครื่องมือที่ใช้ได้แก่ ชุดฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องงานและพลังงานโดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5E)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบสอบถามความพึงพอใจ และแบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t – test แบบ dependent
    ผลการศึกษา พบว่า
1. ผลการหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ เรื่อง งานและ
พลังงาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5E)โดยเทียบกับเกณฑ์ 80/80 พบว่า มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.70 / 89.00ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ เรื่อง
งานและพลังงาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5E)สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยชุดฝึก
ทักษะการแก้โจทย์ปัญหามีค่าเฉลี่ยทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ซึ่งอยู่ในระดับคุณภาพมาก
4. นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5มีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะการ
แก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ เรื่อง งานและพลังงาน โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
nuttawut6j 04 มิ.ย. 2562 เวลา 13:07 น. 0 745
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^