LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

การพัฒนาความมีวินัยในตนเอง_โดยครูอัญชลี จั่นสกุล

usericon

ชื่อวิจัย:        การพัฒนาความมีวินัยในตนเองโดยใช้การจัดประสบการณ์แบบบูรณาการกิจกรรม
            สัมพันธ์ (3 กิจกรรมหลัก) สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1
ผู้วิจัย:        อัญชลี จั่นสกุล ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
โรงเรียน:        โรงเรียนเทศบาลบ้านย่านยาว อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา
            สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองตะกั่วป่า
ปีที่วิจัย        2559

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ได้แก่ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของการจัดประสบการณ์พัฒนาความมีวินัยในตนเอง โดยใช้กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ (3 กิจกรรมหลัก) สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพ 80/80 และ 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์พัฒนาความมีวินัยในตนเอง โดยใช้กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ (3 กิจกรรมหลัก) สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชาย หญิง ที่มีอายุระหว่าง 3-4 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 1 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนเทศบาลบ้านย่านยาว เทศบาลเมืองตะกั่วป่า จังหวัดพังงา จำนวน 30 คน เลือกกลุ่มเป้าหมายแบบเจาะจง (Purporsive Sampling) เนื่องจากผู้วิจัยเป็นครูประจำชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาได้แก่ 1)แผนการจัดประสบการณ์พัฒนาความมีวินัยในตนเอง โดยใช้กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ (3 กิจกรรมหลัก) สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 จำนวน 3 หน่วย จำนวน 15 แผน 3)แบบประเมินความมีวินัยในตนเอง สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ชนิดรูปภาพ จำนวน 20 ข้อ มีค่าความยากง่ายตั้งแต่ 0.27 ถึง 0.71 ค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.32 ถึง 0.79 และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.853 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานค่าประสิทธิภาพ และค่าดัชนีประสิทธิผล
    ผลการวิจัย พบว่า
        1.    ประสิทธิภาพของการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความมีวินัยตนเอง สำหรับนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยใช้แบบบูรณาการกิจกรรมสัมพันธ์ (3 กิจกรรมหลัก) มีค่าเท่ากับ 85.56/82.83 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
        2.    ดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความมีวินัยตนเอง สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยใช้แบบบูรณาการกิจกรรมสัมพันธ์ (3 กิจกรรมหลัก) มีค่าเท่ากับ 0.7431 คิดเป็น ร้อยละ 74.31
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^