LASTEST NEWS

19 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 ก.ย. 2567สพฐ. แจงศิลปหัตถกรรมนักเรียน แยกการแข่งวิชาการ ลดภาระครู-นักเรียน ไม่ซ้ำซ้อน . 18 ก.ย. 2567ศธ.ย้ำ 20 ก.ย.นี้รู้ผลสอบ "ครูเบญ" ชี้อย่าตัดสินคนแค่เพราะนามสกุลดัง 18 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 18 ก.ย. 2567โรงเรียนพระธาตุขามแก่นพิทยาลัย​ รับสมัครครูช่วยสอน 6 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 25 กันยายน 2567 18 ก.ย. 2567โรงเรียนซำสูงพิทยาคม รับสมัครครูช่วยสอน 5 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 26 กันยายน 2567 16 ก.ย. 2567มาแล้ว!! ด่วนที่สุด! การจัดการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 ปีการศึกษา 2567 ให้ดำเนินการแข่งขันโดยสิ้นสุดที่ระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 16 ก.ย. 2567สพฐ. เร่งสอบข้อเท็จจริง ครูสาวสอบได้ที่ 1 ชื่อหาย ย้ำต้องโปร่งใส ตรงไปตรงมา 16 ก.ย. 2567ยันไม่มีมวยล้มต้มคนดู! ‘ครูเบญ’ บุกศธ.ทวงความเป็นธรรมสอบครูได้ที่ 1 ชื่อล่องหน 15 ก.ย. 2567กรมท่าอากาศยาน เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 24 อัตรา วุฒิปวส./ป.ตรี/ป.ตรีทุกสาขา สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 3 ตุลาคม 2567

ผลการใช้แบบฝึกทักษะภาพสัญลักษณ์การกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดดสำห

usericon

ชื่อเรื่อง     ผลการใช้แบบฝึกทักษะภาพสัญลักษณ์การกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที 2 โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดอุดรธานี
ผู้ศึกษา นางสาวกฤติยา ศรีนุxxx
ปีที่พิมพ์ ปีการศึกษา 2561
หน่วยงาน    โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดอุดรธานี

บทคัดย่อ

     การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะภาพสัญลักษณ์การกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด ที่มี่ประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลในการเรียนรู้ของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะภาพสัญลักษณ์การกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด 3) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดดก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะภาพสัญลักษณ์ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะภาพสัญลักษณ์การกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดอุดรธานี จำนวน 7 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกทักษะภาพสัญลักษณ์กระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด จำนวน 12 แผน
2) แบบทดสอบการเรียนการกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด จำนวน 20 ข้อ 3) แบบประเมินทักษะการกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด จำนวน 12 ทักษะ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อแบบฝึกทักษะภาพสัญลักษณ์การกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด จำนวน 10 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าร้อยละ และเปรียบเทียบทักษะการกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดดก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบแบบฝึกทักษะสัญลักษณ์ภา โดยใช้สถิติวิลคอกซอน ซายน์ แรงค์ (Wilcoxon signed)
     ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
     1. แบบฝึกทักษะภาพสัญลักษณ์การกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที 2 ที่พัฒนาขึ้นมีค่าประสิทธิภาพ 83.93/85.71 โดยมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
2. แบบฝึกทักษะภาพสัญลักษณ์การกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที 2 ที่พัฒนาขึ้นมีดัชนีประสิทธิผล (E.I.) มีค่าเท่ากับ 0.71
3. นักเรียนมีทักษะการกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที 2 นักเรียนมีทักษะการกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที 2 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อแบบฝึกทักษะภาพสัญลักษณ์การกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที 2 อยู่ในระดับดี ( = 4.16 , S.D. = 0.47)     

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^