LASTEST NEWS

16 มิ.ย. 2562พบ100หลักสูตร "ม.รัฐ-เอกชน "ไม่ผ่านประเมินคุณภาพภายใน แก้ไขไม่ได้อาจมีแจกใบแดง -ใบเหลือง 16 มิ.ย. 2562กศน.จังหวัดระยอง รับสมัครครูศูนย์การเรียนชุมชน 3 อัตรา สมัครบัดนี้-20 มิ.ย.2562 16 มิ.ย. 2562โรงเรียนบ้านกลางนา รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีไม่จำกัดสาขา 16 มิ.ย. 2562ข่าวดี! กศจ.ชัยภูมิ เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 41 อัตรา 15 มิ.ย. 2562(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ  14 มิ.ย. 2562ก.ค.ศ.ตอบข้อหารือ คุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ใครมีสิทธิ์สมัครบ้างเช็กรายละเอียด 14 มิ.ย. 2562ด่วนที่สุด! คู่มือการดำเนินการสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2562 14 มิ.ย. 2562ข่าวดี !!! สำหรับผู้ประสงค์จะเข้าเป็นพนักงาน ธ.ก.ส.ตำแหน่งพนักงานพัฒนาธุรกิจ ระดับ 4 13 มิ.ย. 2562ถ้าลาออกจากข้าราชการครู แล้วกลับไปสอบใหม่ได้มั้ย? 13 มิ.ย. 2562กระทรวงศึกษาธิการ ประกาศรายชื่อข้าราชการและลูกจ้างประจำพ้นจากราชการเนื่องจากมีอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์

การฝึกปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา : กรณีศึกษา นักศึกษาสาขาวิชาหูหนว

usericon

ชื่อเรื่อง         การฝึกปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา : กรณีศึกษา นักศึกษาสาขาวิชาหูหนวกศึกษา         
วิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล ปีการศึกษา 2561
โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดอุดรธานี

ผู้วิจัย        นางสาวกรรณิการ์ บุญประเสริฐ

ปีที่วิจัย    ปีการศึกษา 2561

โรงเรียน    โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดอุดรธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี
        สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
        กระทรวงศึกษาธิการ

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย 1) เพื่อรายงานผลการปฏิบัติการสอนในสถานศึกษาของนักศึกษา สาขาวิชาหูหนวกศึกษา วิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล ปีการศึกษา 2561
2) เพื่อประเมินความพึงพอใจของครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดอุดรธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ที่มีต่อการปฏิบัติงาน ของนักศึกษาฝึกปฏิบัติการสอน สาขาวิชาหูหนวกศึกษา วิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล
        กลุ่มเป้าหมาย นักศึกษาฝึกปฏิบัติการสอน สาขาวิชาหูหนวกศึกษา วิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล จำนวน 8 คน หน่วยฝึกโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดอุดรธานี อำเภอเมือง
จังหวัดอุดรธานี โดยการเลือกแบบเจาะจง ( Purposive Sampling )
    เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล
1. แบบประเมินการจัดการเรียนการสอน หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาหูหนวกศึกษา
วิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล โดยมีระดับคุณภาพ และเกณฑ์การให้คะแนน             
2. แบบสอบถามความพึงพอใจ
        สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล
            ค่าเฉลี่ย (x-bar ) และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
ผลการวิจัยพบว่า
            1. ผลการปฏิบัติการสอนในสถานศึกษาของนักศึกษา สาขาวิชาหูหนวกศึกษา วิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล ผลการปฏิบัติการสอนของนักศึกษา ผลการประเมินอยู่ในระดับ
เป็นแบบอย่างได้ทุกระดับชั้น การประเมินการจัดการเรียนการสอน ชั้นอนุบาล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 ของนักศึกษาฝึกปฏิบัติการสอน สาขาวิชาเอกหูหนวกศึกษาวิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล ครั้งที่ 1 ในภาพรวมอยู่ในระดับเป็นตัวอย่างได้ มีค่าเฉลี่ย 3.73
ครั้งที่ 2 ในภาพรวมอยู่ในระดับเป็นตัวอย่างได้ มีค่าเฉลี่ย 3.85 แสดงให้เห็นว่านักศึกษาฝึกปฏิบัติการสอน สาขาวิชาเอกหูหนวกศึกษา วิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล มีการพัฒนา
            2. ความพึงพอใจของครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดอุดรธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ที่มีต่อการปฏิบัติงาน ของนักศึกษาฝึกปฏิบัติการสอน สาขาวิชาหูหนวกศึกษา วิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล ปีการศึกษา 2561 โรงเรียน
โสตศึกษาจังหวัดอุดรธานี 1) ด้านคุณธรรมและจริยธรรม ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.56 2) ด้านระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.58
3) ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.51


kannika8019 19 พ.ค. 2562 เวลา 18:02 น. 0 30
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^