LASTEST NEWS

21 ส.ค. 2562ผอ.ยันภารโรงรอเฮ!“ณัฏฐพล”สั่งเช็ค“อัตราว่าง”เตรียมบรรจุลงสถานศึกษา 21 ส.ค. 2562(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 21 ส.ค. 2562เมืองพัทยา รับสมัครผู้ช่วยครู 24 อัตรา และพนักงานจ้าง 66 อัตรา สมัคร 26 สิงหาคม - 4 กันยายน 2562 20 ส.ค. 2562“ชวลิต”เผาบ้านเก่า! แฉสอบ“ขรก.ท้องถิ่น”งาบหัวคิวฟาดหนักหัว5แสน 20 ส.ค. 2562โรงเรียนสุวรรณารามวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 12,000.- บาท 20 ส.ค. 2562กศจ.ราชบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 8 20 ส.ค. 2562อบจ.ขอนแก่น เปิดสอบผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง 4 อัตรา สมัคร 22-30 ส.ค.2562 20 ส.ค. 2562นายกฯเผยเตรียมเพิ่ม"โค้ดดิ้ง"หลักสูตรภาคบังคับระดับประถมยันอุดมศึกษา 20 ส.ค. 2562โรงเรียนสมเด็จพระปิยมหาราชรมณียเขต เปิดสอบพนักงานราชการครู และลูกจ้างชั่วคราว 21 อัตรา 20 ส.ค. 2562อยู่ใกล้ไปสมัคร! โรงเรียนสมเด็จพระปิยมหาราชรมณียเขต เปิดสอบพนักงานราชการครู 7 อัตรา

วิธีการเล่นคีย์บอร์ดเบื้องต้นโดยใช้แบบฝึกการเรียนรู้โน้ตดนตรีสาก

usericon

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) หาประสิทธิภาพของแบบฝึกวิธีการเล่นคีย์บอร์ดเบื้องต้นโดยใช้แบบฝึกการเรียนรู้โน้ต ดนตรีสากล 1 จังหวะ 7 ระดับเสียง ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลการเรียนรู้โน้ตดนตรีสากลของนักเรียนที่ใช้ วิธีการเล่นคีย์บอร์ดเบื้องต้นโดยใช้แบบฝึกการเรียนรู้โน้ต ดนตรีสากล 1 จังหวะ 7 ระดับเสียง (3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้ วิธีการเล่นคีย์บอร์ดเบื้องต้นโดยใช้แบบฝึกการเรียนรู้โน้ต ดนตรีสากล 1 จังหวะ 7 ระดับเสียง (4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ วิธีการเล่นคีย์บอร์ดเบื้องต้นโดยใช้แบบฝึกการเรียนรู้โน้ต ดนตรีสากล 1 จังหวะ 7 ระดับเสียง ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น
กลุ่มตัวอย่างได้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 23 คน ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือ ที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย (1) วิธีการเล่นคีย์บอร์ดเบื้องต้นโดยใช้แบบฝึกการเรียนรู้โน้ตดนตรีสากล 1 จังหวะ 7 ระดับเสียง จำนวน 5 เล่ม (2) แผนการจัดการเรียนรู้ วิธีการเล่นคีย์บอร์ดเบื้องต้นโดยใช้แบบฝึกการเรียนรู้โน้ตดนตรีสากล 1 จังหวะ 7 ระดับ จำนวน 5 เล่ม (3) แบบทดสอบระหว่างเรียน (4) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียนจำนวน 25 ข้อ โดยวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาประสิทธิภาพ E / E การหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที (t-test) และการประเมินความพึงพอใจ

ผลการศึกษาพบว่า
1.    การเรียนรู้ วิธีการเล่นคีย์บอร์ดเบื้องต้นโดยใช้แบบฝึกการเรียนรู้โน้ตดนตรีสากล 1 จังหวะ
7 ระดับเสียง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่สร้างขึ้น มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.32/80.12
ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80 ที่ค่าความคลาดเคลื่อนระหว่าง ± 2.5
2. ดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกการเล่นคีย์บอร์ดเบื้องต้นโดยใช้แบบฝึกการเรียนรู้โน้ตดนตรีสากล 1 จังหวะ 7 ระดับเสียง มีค่าเท่ากับ 0.7194 หรือร้อยละ 71.94 ที่สูงกว่า 0.50
    3. นักเรียนชั้นชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนรู้วิธีการเล่นคีย์บอร์ดเบื้องต้นโดยการใช้วิธีการเล่นคีย์บอร์ดเบื้องต้นโดยใช้แบบฝึกการเรียนรู้โน้ตดนตรีสากล 1 จังหวะ 7 ระดับเสียง มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4. นักเรียนชั้นชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวชิรป่าซาง มีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้ วิธีการเล่นคีย์บอร์ดเบื้องต้นโดยใช้แบบฝึกโน้ตดนตรีสากล 1 จังหวะ 7 ระดับเสียง โดยรวมในระดับมาก
( = 4.42) (S.D. = 0.49)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^