LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

การพัฒนาทักษะการฟังและการพูดภาษาจีน โดย...

usericon

ชื่อเรื่อง     การพัฒนาทักษะการฟังและการพูดภาษาจีน โดยการจัดการเรียนรู้แบบเน้นภาระงาน (TBL) ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนกัลยาณวัตร
ผู้วิจัย         นางสุนิสา ประสิทธิ์นอก
ปีการศึกษา    ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561
บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะการฟังและการพูดภาษาจีนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยการจัดการเรียนรู้แบบเน้นภาระงาน (TBL) 2) สร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีนเพื่อการสื่อสารของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ปีที่ 2 ประกอบการจัดการเรียนรู้แบบเน้นภาระงาน (TBL) ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน E1/E2 (80/80) 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบเน้นภาระงาน (TBL)
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/11 โรงเรียนกัลยาณวัตร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 ที่ศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 32 คน ผู้วิจัยใช้การสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling)    เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้แบบเน้นภาระงาน (TBL) 2) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีน เพื่อการสื่อสาร ประกอบการจัดการเรียนรู้แบบเน้นภาระงาน (TBL) ประกอบด้วยเอกสารสำหรับครูผู้สอน (คู่มือครู) และชุดกิจกรรมสำหรับนักเรียน จำนวน 4 ชุด (4 หน่วยการเรียนรู้ รวม 12 เรื่อง) 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะการฟังและการพูดภาษาจีน และ 4) แบบประเมินความพึงพอใจต่อการเรียนรู้แบบเน้นภาระงาน (TBL) สถิติทีใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และทดสอบค่าที (t-test)
    ผลการวิจัยพบว่า
1)    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะการฟังและการพูดภาษาจีนก่อนเรียนและหลังเรียนโดย การจัดการเรียนรู้แบบเน้นภาระงาน (TBL) ของนักเรียนกลุ่มตัวอย่าง (ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/11) แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
2)    ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีนเพื่อการสื่อสาร ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2 ประกอบการจัดการเรียนรู้แบบเน้นภาระงาน (TBL) มีประสิทธิภาพ E1/ E2 = 81.56/81.33 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ E1/ E2 (80/80) ที่กำหนดไว้
3)    ความพึงพอใจของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2 ต่อการจัดการเรียนรู้แบบเน้นภาระงาน (TBL) โดยภาพรวมอยู่ในระดับดีมาก ( = 4.66)
suni_tue12 14 พ.ค. 2562 เวลา 21:27 น. 0 454
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^