LASTEST NEWS

03 มิ.ย. 2563ยูนิเซฟ-ยูเนสโก ชื่นชมศธ.จัดเรียนออนไลน์สู้โควิด 03 มิ.ย. 2563เปิดรายชื่อ 61 สาขาขาดแคลน ไม่ต้องใช้วุฒิครู สมัครสอบครูผู้ช่วย สังกัดอาชีวะ ได้ 03 มิ.ย. 2563เปิดระบบสมัครแล้ว! สอบครูผู้ช่วย อาชีวะ 2563 จำนวน 1,942 อัตรา สมัครบัดนี้ - 7 มิ.ย.2563 03 มิ.ย. 2563สพฐ. ส่งหนังสือแจงแนวทางการจัดสอบนักเรียน ปี 63 ในสถานการณ์โควิด-19 03 มิ.ย. 2563สพม.25 เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการครู จำนวน 16 อัตรา สมัคร 8-16 มิถุนายน 2563 03 มิ.ย. 2563สพป.เชียงใหม่ เขต 1 เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการครู จำนวน 3 อัตรา สมัคร 1-9 มิถุนายน 2563 03 มิ.ย. 2563รมว.ศึกษาธิการ ลงนามในประกาศกระทรวงศึกษาธิการ ลงวันที่ 1 มิถุนายน 2563 เรื่อง การเปิดเรียนและการใช้อาคารฯ 03 มิ.ย. 2563ด่วนที่สุด! สพฐ.จัดสรรงบประมาณ เพื่อเป็นค่าจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการธุรการโรงเรียน ครั้งที่ 4 03 มิ.ย. 2563(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 03 มิ.ย. 2563กศจ.นครพนม ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563

รายงานผลการใช้เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์

usericon

รายงานผลการใช้เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้น
อนุบาลปีที่ 2
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โดยใช้เกมการศึกษา ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนอายุ 4 – 5 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ของโรงเรียนอนุบาลหนองป่าครั่ง 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 26 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย คู่มือการใช้และแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ กิจกรรมเกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 และแบบทดสอบทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้คะแนนเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และค่าร้อยละความก้าวหน้า ผลการศึกษาสรุปได้ ดังนี้
ผลคะแนนจากแบบทดสอบทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาในภาพรวม ก่อนการจัดกิจกรรมเล่นเกมการศึกษา มีคะแนนเฉลี่ย 9.54 หลังการจัดกิจกรรมการเล่นเกมการศึกษา มีคะแนนเฉลี่ย 16.46 จากคะแนนเต็ม 20 คะแนน มีคะแนนร้อยละความก้าวหน้าเท่ากับ ร้อยละ 34.60
เมื่อพิจารณาทักษะการคิดวิเคราะห์เป็นรายด้าน พบว่า มีร้อยละความก้าวหน้าสูงตามลำดับ ดังนี้ ด้านการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ มีร้อยละความก้าวหน้าเท่ากับ 37.86 ด้านการวิเคราะห์หลักการ มีร้อยละความก้าวหน้าเท่ากับ 5.17 และด้านการคิดวิเคราะห์ความสำคัญ มีร้อยละความก้าวหน้าเท่ากับ 30.71

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^