LASTEST NEWS

14 ก.ค. 2563ศธ.รับปิดสถานศึกษาทั้งจังหวัดระยองแล้ว 14 ก.ค. 2563( บรรจุทั่วประเทศ ) กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุพนักงานราชการ 54 อัตรา สมัคร 20-28 ก.ค.63 14 ก.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 14 ก.ค. 2563กศจ.เลย ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 แล้ว!! 13 ก.ค. 2563ด่วน! ระยองสั่งปิด 10 สถานศึกษาในพื้นที่ พบประวัติลูก-หลานแม่บ้านโรงแรม "ทหารอียิปต์" พักไปเรียน 13 ก.ค. 2563สพฐ.ฝากเขตพื้นที่ต่อยอดการศึกษาออนไลน์  13 ก.ค. 2563สอศ.สั่งปิดวิทยาลัยอาชีวะทุกแห่งในระยอง 13 ก.ค. 2563ด่วน! เทศบาลระยองสั่งปิด 11 สถานศึกษา หลังทหารอียิปต์ติดโควิด-19 เข้าจังหวัด 13 ก.ค. 2563(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 13 ก.ค. 2563กศจ.ชัยภูมิ เปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี 2563 จำนวน 18 วิชาเอก 20 อัตรา สมัคร 17-23 ก.ค.2563

รายงานผลการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์

usericon

เรื่อง    รายงานผลการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เวกเตอร์ในสามมิติ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ผู้รายงาน    นางมูรนีย์ สะบูดิง ครูโรงเรียนสตรียะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา
สังกัด    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 15
ปีที่รายงาน    ปีการศึกษา 2561
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เวกเตอร์ในสามมิติ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เวกเตอร์ในสามมิติ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เวกเตอร์ในสามมิติ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนสตรียะลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 15 สุ่มตัวอย่างโดยการเลือกแบบเจาะจง จำนวน 28 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เวกเตอร์ในสามมิติ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 5 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง เวกเตอร์ในสามมิติ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 20 คาบ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่อง เวกเตอร์ในสามมิติ จำนวน 30 ข้อ และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เวกเตอร์ในสามมิติ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ( % ) คะแนนเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( S.D. ) และการทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่าที (t – test) ผลการศึกษาพบว่า 1) แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เวกเตอร์ในสามมิติ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ 81.21/81.07 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เวกเตอร์ในสามมิติ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ 3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เวกเตอร์ในสามมิติ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก
muranee 02 พ.ค. 2562 เวลา 21:51 น. 0 227
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^